6 tượng động vật khổng lồ nổi tiếng thế giới

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/6/2022 | 8:43:54 AM

Những bức tượng động vật là minh chứng cho sự sáng tạo và kết nối với tự nhiên được chế tác với mục đích tôn vinh một câu chuyện thần thoại hay là biểu tượng có ý nghĩa.

Đại bàng thần thoại tại công viên Jatayu Earth’s Centre, Kerala, Ấn Độ: Tác phẩm điêu khắc đại bàng ở Kerala rất ấn tượng với kích thước khổng lồ dài 61 m, rộng 46 m và cao 21 m. Bức tượng khắc họa đại bàng Jatayu trong sử thi Ramayana, bộ sử thi lớn thứ 2 của Ấn Độ cổ đại, có từ thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên. Nơi tọa lạc của tác phẩm được cho là địa điểm Jatayu rơi xuống sau thất bại khi nỗ lực giải cứu Sita, vợ của Chúa Rama, người bị bắt cóc bởi một con quỷ. Ảnh: Ganeshkumar Durai.



Charging Bull, New York, Mỹ: Charging Bull đã trở thành biểu tượng chung của thị trường chứng khoán Mỹ. Tác phẩm cũng là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở thành phố New York, thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến check-in. Bức tượng con bò đại diện cho "bull market” (thị trường tăng trưởng) nhằm truyền cảm hứng cho các chuyên gia kinh doanh Mỹ vượt qua thời kỳ khó khăn sau khi thị trường chứng khoán sụp đổ vào năm 1987. Ảnh: Flickr.



Tê giác ở Astor Place, New York, Mỹ: Không chỉ có Charging Bull, New York còn có một tượng đài động vật hoang dã mang tính biểu tượng khác được đặt tên là "The Last Three" tại con phố nổi tiếng Astor Place. Tác phẩm điêu khắc bằng đồng cao hơn 5 m khắc họa 3 con tê giác trắng phương Bắc xếp chồng lên nhau. Mục đích của tác phẩm là nâng cao nhận thức về bảo tồn và chống giết hại tê giác để lấy sừng trên toàn thế giới. Ảnh: Sam Johnson.



Kelpies, Falkirk, Scotland: Kelpies là loài ngựa thần sống trong nước, có khả năng thay đổi hình dạng trong thần thoại Scotland. Tác phẩm Kelpies ở Falkirk khắc họa phần đầu của 2 con ngựa nhô cao hơn 30 m. Đây là tác phẩm điêu khắc hình con ngựa lớn nhất trên thế giới. Được xây dựng từ kết cấu thép không gỉ, mỗi tượng nặng tới 300 tấn. Tác phẩm khổng lồ tạo thành một cửa ngõ dẫn đến kênh đào Clyde và kênh đào Forth. Ảnh: Gavin Ritchie.



Tượng bò Nandi ở đền Sri Nandi, Mysore, Ấn Độ: Bò là linh vật được tôn kính ở Ấn Độ trong nhiều thế kỷ. Đền Sri Nandi ở Mysore có một khối đá granite đen được tạo hình khéo léo như một con bò đang nằm. Bức tượng được trang trí bằng những chiếc vòng cổ, chuỗi hạt và tua đầy màu sắc để phô trương sự hiện diện linh thiêng. Ngôi đền là một trong 20 điểm tham quan hàng đầu trong khu vực, thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm. Ảnh: Sagittarius Pro.



Cảnh chăn bò, Dallas, Texas, Mỹ: Loạt tượng này mô tả hoạt động chăn gia súc, với 3 chàng cao bồi bằng đồng ngồi trên lưng ngựa dẫn đường cho 40 con bò sừng dài (cũng bằng đồng) đang chuyển động như thể băng qua đồng cỏ. Chăn nuôi gia súc là một truyền thống di sản tinh túy ở bang Texas. Tác phẩm nằm ở trung tâm mua sắm Pioneer Plaza của Dallas và trở nên sống động bởi cảnh quan xung quanh bao gồm một dòng suối, những vách đá nhân tạo, thác nước nhỏ và cây cối. Ảnh: Kokoulina.

(Theo zing)

Các tin khác
Du khách trải nghiệm và check-in tại trang trại trồng nho của Hợp tác xã Sáu không Farm, thị trấn Yên Thế, huyện Lục Yên.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái yêu cầu các địa phương tăng cường thực hiện chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng nông thôn mới đến năm 2025 theo Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 31/3/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề

Tối 21/4, tại bãi biển Thiên Cầm (thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh), UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Hà Tĩnh - Thanh âm ngày nắng mới”.

Trong quá trình khai thác mỏ đá ở núi Đụn, người dân xã Hà Long, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đã phát hiện một hang động khá lớn gắn liền với quần thể di tích quốc gia.

Hải Phòng tổ chức lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2023 để lại nhiều ấn tượng trong lòng du khách và nhân dân

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng 2024 lần đầu tiên được tổ chức tại Khu đô thị Bắc sông Cấm (sức chứa 18.000 người), bắn pháo hoa cả tầm cao và tầm thấp.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục