Linh thiêng Đền Mẫu Đông Cuông

  • Cập nhật: Thứ tư, 1/2/2023 | 9:27:01 AM

YênBái - Toạ lạc bên bờ sông Hồng hiền hoà thuộc địa phận thôn Bến Đền, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên, từ lâu, Đền Đông Cuông đã nổi danh là ngôi đền linh thiêng, tôn nghiêm, còn nguyên giá trị lịch sử và trở thành điểm đến của đông đảo du khách thập phương trong hành trình tâm linh cầu tài cầu lộc đầu xuân. Đây là nơi thờ chính Mẫu Đệ Nhị Thượng ngàn trong tục thờ Mẫu Tam phủ của người Việt, nơi lưu giữ được những giá trị văn hoá truyền thống trong đời sống tâm linh của người Tày Khao.



Đền Đông Cuông nổi danh là ngôi đền linh thiêng, là điểm đến của đông đảo du khách thập phương trong hành trình tâm linh cầu tài cầu lộc đầu xuân. 

Tự hào là mảnh đất mang dấu tích linh thiêng, nhận thức rõ giá trị văn hóa và ý nghĩa của việc tổ chức lễ hội hàng năm nên huyện Văn Yên luôn nỗ lực để mang đến cho du khách và nhân dân một lễ hội trang trọng, chu đáo, văn minh, đảm bảo an toàn và thân thiện. Trong tâm thức của người dân nơi đây, đền Đông Cuông, Mẫu Thượng ngàn đã gắn liền với sông núi, hóa thân thành thần bản địa để hộ đỡ, che chở cho đồng bào các dân tộc trong vùng quanh năm mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, cuộc sống an lành, hạnh phúc.

Thu Trang - Đức Toàn

Tags Linh thiêng Đền Mẫu Đông Cuông Đền Mẫu Đông Cuông

Các tin khác
Festival Dù lượn

Vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, tại huyện Mù Cang Chải sẽ diễn ra nhiều hoạt động du lịch đặc sắc, trong đó có khai mạc Festival Dù lượn “Bay trên miền danh thắng” năm 2024.

Đường sắt Việt Nam khai trương 'Hành trình đêm Đà Lạt'.

Tối 14/4 tại Ga Đà Lạt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) tổ chức khai trương chạy tàu đêm tuyến Đà Lạt – Trại Mát, với tên gọi “Hành trình đêm Đà Lạt”.

Một hang động mới được phát hiện (Ảnh: Đoàn thám hiểm hang động)

Ngày 14/4, Ban quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (Quảng Bình) cho biết, qua đợt khảo sát, thám hiểm hang động trong phạm vi Vườn và 2 huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa mới đây, đoàn thám hiểm hang động Anh-Việt Nam phát hiện được 22 hang động mới mang lại nhiều giá trị về địa chất, địa mạo và có nhiều tiềm năng phát triển du lịch.

Du khách thập phương đổ về Khu di tích lịch sử Đền Hùng sáng 14/4.

Trước ngày Giỗ Tổ (10/3 Âm lịch), lượng người đổ về khu di tích Đền Hùng tăng đột biến, cảnh tượng chen chúc, ùn tắc xuất hiện tại các lối lên đền thờ các vua Hùng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục