Cảnh báo USB hủy diệt máy tính chỉ sau vài giây

  • Cập nhật: Thứ năm, 15/10/2015 | 8:01:50 AM

Chuyên gia an ninh mạng Nga Dark Purple vừa tạo ra phiên bản mới của USB Killer, một phần cứng nguy hiểm có thể làm hỏng cả thiết bị ngay sau khi nó được cắm vào, theo Business Insider.

Cần tránh cắm USB lạ vào máy tính.
Cần tránh cắm USB lạ vào máy tính.

Trên blog của mình, Dark Purple mô tả rằng, chỉ đơn giản với USB Killer 2.0, nó sẽ không cài đặt bất kỳ phần mềm độc hại nào khi cắm vào máy tính, thay vào đó nó sẽ gửi một nguồn điện 220 volt qua đường tín hiệu của USB và phá hủy máy tính.

USB Killer thế hệ đầu tiên được phát hiện vào tháng 3.2015, có thể gửi một nguồn điện 110 volt được cho là quá đủ để làm chiếc PC của bạn thành đống sắt vụn.

Một điều đáng lo ngại đó là USB Killer trông khá kín đáo và người dùng có thể dễ dàng nhầm lẫn nó với một ổ flash USB thông thường.

Dark Purple đã đăng một đoạn video ngắn để thể hiện hành động của USB Killer 2.0, và nó đã phá hủy bo mạch chủ của mẫu máy tính xách tay Lenovo Thinkpad X60 mà ông đã mua để phục vụ kiểm tra chỉ trong một vài giây.

Theo ông mô tả, nó (Thinkpad X60) đã bị phá hủy bo mạch, nhưng ổ cứng không bị ảnh hưởng nên mọi người có thể lấy lại dữ liệu. Tuy nhiên đó vẫn là một lời nhắc nhở với mọi người không nên sử dụng các ổ USB lạ gắn vào máy tính mình.

Cần nhớ rằng, nhiều kẻ gian đã giả vờ đánh rơi USB ra ngoài để những người nhặt được cắm nó vào máy tính xem thử để từ đó truyền mã độc vào máy tính, và sự cố virus Stuxnet khét tiếng là một ví dụ tiêu biểu. Nhưng trong trường hợp này, USB Killer 2.0 không lây lan virus, mà nó khiến bạn ít nhất phải mua một bo mạch chủ mới cho chiếc máy tính của mình. Nó không có khả năng lây lan trên diện rộng mà chỉ nhằm vào phần cứng.

(Theo TNO)

Các tin khác

Hãng xe Nhật Bản Toyota xác nhận sẽ thử nghiệm một số xe bán tải Hilux thuần điện tại Thái Lan trước khi đưa vào sản xuất chính thức vào năm tới.

Một mẫu xe Toyota. (Ảnh minh họa)

Công ty ô-tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thực hiện chương trình triệu hồi 1.325 xe ô-tô Toyota Land Cruiser 300 và Lexus LX600 để cập nhật phần mềm điều khiển hộp số tự động.

Toyota Corolla Cross được giảm giá tại đại lý.

Toyota Corolla Cross đang được các đại lý ưu đãi và giảm giá mạnh với mức giá trị lên tới 50 triệu đồng để chuẩn bị đón phiên bản mới dự kiến ra mắt vào tháng 5/2024.

Ảnh minh họa.

Một tấm thảm xe hơi tốt, chất lượng sẽ giúp bạn đảm bảo an toàn, không mất quá nhiều công sức để làm sạch nội thất.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục