Toyota Corolla Hatchback có thêm động cơ tăng áp 1.2L

  • Cập nhật: Thứ năm, 7/6/2018 | 8:25:03 AM

Dù chưa ra mắt toàn cầu (dự kiến vào ngày 26-6), chiếc Corolla thế hệ mới của Toyota đã có buổi chạy thử tại đường đua Fuji (Nhật Bản).

Corolla Hatchback vốn từng mang tên Auris tại thị trường nội địa, và chia sẻ tương đồng với dòng sản phẩm Altis của Toyota trên toàn cầu. Thế hệ mới được xếp vào phân khúc cỡ trung, với kích thước dài 4.375mm, rộng 1.790mm và cao 1.460mm, dựa trên trục cơ sở 2.640mm.

Tại Nhật Bản, người tiêu dùng sẽ có hai lựa chọn về hệ truyền động. Trong đó, loại 2 ZR-FXE gồm động cơ dung tích 1.8L kết hợp với mô tơ điện được chia sẻ trực tiếp từ dòng gầm cao cỡ nhỏ C-HR, sẽ song hành với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động vô cấp (CVT). 

Điều thú vị là dù công suất sản sinh tương đương với C-HR (116 mã lực và 185Nm), giới hạn tua máy trên Corolla Hatchback được nâng thêm 500 vòng/phút để tăng cường độ nhanh nhạy trong vận hành. Ngoài ra, phiên bản hiệu năng cao hơn với động cơ tăng áp 1.2L cũng sẽ có mặt.

Một điểm đặc biệt nằm ở chỗ Corolla Hatchback mới cũng là mẫu xe đầu tiên của Nhật Bản sở hữu iMT (số tay thông minh) 6 cấp với cơ chế đồng bộ tua máy và hỗ trợ tăng tốc từ vị trí đứng yên (Launch Assist). 

Ngoài ra, xe cũng được trang bị cơ chế hỗ trợ vào cua chủ động (ACA: Active Cornering Assist) với khả năng sử dụng phanh để cải thiện đường vào cua của xe; hệ thống giảm xóc biến thiên thích ứng (AVS: Adaptive Variable Suspension) với các bộ thụt điều khiển điện.  

Ngoài những "món mới" nêu trên, Corolla Hatchback sở hữu thiết kế phong cách mới nhất của Toyota, vốn đã hiện diện trên Mirai và Prius. Với nhiều người dùng, kiểu dáng này được cho là hơi trẻ trung so với hình ảnh lâu nay của Corolla. Tuy nhiên, trong bối cảnh thương hiệu Nhật Bản đang chú trọng tới nhóm khách hàng trẻ tuổi và cải thiện cảm giác lái, đây cũng là thay đổi khá hợp lý.

Hiện tại, chưa có thông tin nào về giá của Corolla Hatchback cũng như thời điểm phiên bản sedan sẽ xuất hiện được tiết lộ. Người dùng sẽ phải chờ tới sự kiện ra mắt chính thức của dòng xe này tại Nhật Bản vào ngày 26-6 tới.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục