Ô tô nhập khẩu đột ngột tăng mạnh, xuất xứ Thái Lan chiếm số lượng lớn

  • Cập nhật: Thứ bảy, 9/6/2018 | 9:02:13 AM

Theo thống kê, trong tuần, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam đột ngột tăng mạnh gấp 3 lần so với tuần trước. Trong đó, lượng ô tô có xuất xứ từ Thái Lan chiếm số lượng lớn lên tới 564 chiếc.

Ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh. Ảnh minh họa
Ô tô nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh. Ảnh minh họa

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tuần có 922 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu với tổng trị giá đạt 21,5 triệu USD.
 
Như vậy, số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu trong tuần này đã tăng gấp 3 lần so với tuần trước (ở tuần trước từ ngày 25/5/2018 đến ngày 31/5/2018) cả nước chỉ có 300 chiếc xe ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký làm thủ tục hải quan nhập khẩu về Việt Nam, với trị giá nhập khẩu đạt 8,6 triệu USD).
 
Số liệu của Tổng cục Hải quan cho thấy, trong tuần, có 647 chiếc xe ô tô từ 9 chỗ ngồi trở xuống được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt gần 13,8 triệu USD, chiếm 70,2% lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu.
 
Cũng theo Tổng cục Hải quan, số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hải Phòng.
 
Xe ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống được đăng ký nhập khẩu trong tuần bao gồm xe xuất xứ chủ yếu từ Thái Lan là 564 chiếc, tiếp theo xuất xứ từ Trung Quốc là 36 chiếc, từ Đức là 29 chiếc, còn lại là từ Thụy Điển,  Nhật Bản, Canada và Hoa Kỳ.
 
Trong khi đó, xe ô tô trên 9 chỗ ngồi không phát sinh tờ khai hải quan đăng ký nhập khẩu trong tuần.
 
Đối với dòng xe ô tô tải các loại, trong tuần có 266 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá gần 6,6 triệu USD. Trong đó có 246 chiếc đăng kí tờ khai nhập khẩu có xuất xứ từ Thái Lan và 20 chiếc có xuất xứ từ Nga.
 
Xe ô tô tải trong tuần quan được đăng ký tờ khai nhập khẩu ở cảng thành phố Hải Phòng với 209 chiếc và Cảng thành phố Hồ Chí Minh với 57 chiếc.
 
Riêng dòng xe ô tô loại khác (xe ô tô chuyên dụng), cCả nước nhập khẩu 9 chiếc xe chuyên dụng với trị giá khai báo gần 1,2 triệu USD, chủ yếu xe có xuất xứ từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Pháp và Nhật Bản.
 
Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam qua cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng, Hồ Chí Minh và Lạng Sơn.
 
(Theo VnMedia)

Các tin khác
Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục