Nissan Almera ra mắt với giá từ 469 triệu đồng, dùng động cơ tăng áp

  • Cập nhật: Thứ ba, 3/8/2021 | 2:49:17 PM

Sau những hình ảnh bị rò rỉ tại Việt Nam cách đây vài ngày, Nissan Almera đã chính thức được giới thiệu với người dùng trong nước. Trước đây, thế hệ cũ của Almera từng được bán tại Việt Nam với tên gọi Nissan Sunny.

Thiết kế của Almera không có quá nhiều điểm nổi bật so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Vios hay Hyundai Accent. Phần đầu xe tạo điểm nhấn bởi thanh chrome trang trí hình chữ V, phiên bản cao cấp nhất có thêm đèn DRL và hệ thống đèn Full-LED.

Kích thước tổng thể của Almera là 4.495 x 1.740 x 1.460 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.620 mm. Almera có thông số kích thước lớn hơn Toyota Vios (4.425 x 1.730 x 1.475 mm) lẫn Hyundai Accent (4.440 x 1.729 x 1.470 mm).

Nội thất của Nissan Almera theo hơi hướm thể thao với vô lăng gọt đáy D-Cut, bảng táp-lô có thiết kế lấy cảm hứng từ cánh chim. Nissan cho biết ghế lái là loại không trọng lực được thiết kế dựa trên công nghệ NASA, giúp người ngồi cảm thấy thoải mái hơn. Cả 3 phiên bản đều có ghế ngồi bọc nỉ.



Vị trí trung tâm là màn hình giải trí A-IVI kích thước 8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Bluetooth, tuy nhiên trang bị này chỉ có trên phiên bản cao nhất. Hai phiên bản còn lại không có màn hình giải trí trung tâm.

Hàng ghế sau của Almera có khoảng để chân rộng nhất phân khúc, lên đến 620 mm. Đáng tiếc hàng ghế này vẫn chưa được trang bị cửa gió điều hòa.

Nissan trang bị cho mẫu sedan hạng B này động cơ xăng tăng áp 1.0L HRA0, DOHC. Khối động cơ này sản sinh công suất 100 mã lực tại 5.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 152 Nm trên bản số tự động hoặc 160 Nm trên bản số sàn. Xe được tích hợp hệ thống tạm dừng động cơ tạm thời Idling Stop.

Động cơ của Almera có công suất kém hơn Vios (107 mã lực, 140 Nm) và tương đương Accent (98 mã lực, 132 Nm), tuy nhiên mức mô-men xoắn cực đại lớn hơn, cho phép xe tải nặng tốt hơn.

Về công nghệ an toàn, Nissan Almera có hỗ trợ khởi hàng ngang dốc, camera 360 độ, phát hiện vật thể di chuyển MOD, 6 túi khí, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau...

Bất lợi của Almera trước các đối thủ nằm ở thiết kế và thương hiệu. Bù lại, mẫu xe này có những công nghệ an toàn mà chưa mẫu xe nào trong phân khúc được trang bị.

Nissan Almera có 3 phiên bản là MT, CVT và CVT Cao cấp, giá bán lần lượt 469 triệu, 529 triệu và 579 triệu đồng. Mức giá này không quá chênh lệch với Toyota Vios (479-581 triệu đồng), Hyundai Accent (425-540 triệu đồng), Honda City (499-599 triệu đồng)...

(Theo zingnews.vn)

Các tin khác
Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Mazda CX-80 sẽ được giới thiệu trong tháng 4. Ảnh: Carscoops.

Mazda CX-80 có thể được xem như phiên bản 3 hàng ghế của Mazda CX-60, dành riêng cho nhóm khách hàng châu Âu và Nhật Bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục