Vì sao VinFast ngừng sản xuất xe xăng từ cuối năm 2022?

  • Cập nhật: Thứ năm, 6/1/2022 | 1:39:26 PM

VinFast sẽ là hãng xe tiên phong trên thế giới ngừng sản xuất xe xăng để chuyển hoàn toàn sang sản xuất các dòng xe thuần điện.

Mẫu xe điện VF5 của VinFast.
Mẫu xe điện VF5 của VinFast.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch Vingroup – Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu, đã nhấn mạnh điều này tại buổi lễ ra mắt 5 mẫu xe điện ở Triển lãm CES 2022 (Las Vegas, Mỹ).

Bà Thủy khẳng định đây là bước ngoặt trong lịch sử phát triển của VinFast. VinFast sẽ là hãng xe tiên phong trên thế giới ngừng sản xuất xe xăng để chuyển hoàn toàn sang sản xuất các dòng xe thuần điện.

Theo vị lãnh đạo của VinFast, một tương lai bền vững cho hành tinh và con người được kiến tạo thông qua việc di chuyển không phát khí thải và hạn chế tiếng ồn, trên nền tảng dịch vụ thông minh và trải nghiệm khách hàng tuyệt vời.



5 mẫu xe mới của VinFast được vén màn che.

Trước đó, tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 (Mỹ), đại diện của VinFast cũng đã chia sẻ: "Chúng tôi mong muốn truyền cảm hứng cho khách hàng cùng bứt phá giới hạn và chung tay vào cuộc cách mạng xe điện, để đẩy nhanh các giải pháp giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu. VinFast tin tưởng rằng ‘Tương lai của di chuyển’ sẽ là những chiếc xe điện thông minh có tính cá nhân hoá cao và được tích hợp những công nghệ vì cuộc sống, thân thiện với môi trường, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn, tạo ra trải nghiệm cầm lái vượt trội và thoải mái”.

VinFast mong muốn truyền cảm hứng cho khách hàng cùng bứt phá giới hạn và chung tay vào cuộc cách mạng xe điện, để đẩy nhanh các giải pháp giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu.
 
Như vậy, có thể thấy chiến lược phát triển xe điện từ lâu đã được coi là "kim chỉ nam" hành động của VinFast. Ông Hoàng Chí Trung, Tổng Giám đốc VinFast Trading Việt Nam, nhấn mạnh: "Ngay từ khi thành lập, tầm nhìn của VinFast đã được đặt ra là trở thành một hãng xe điện thông minh toàn cầu. 

Những dòng xe xăng của chúng tôi ra đời, được yêu mến và thực sự đã hoàn thành sứ mệnh làm quen với thị trường. Hơn nữa, thực ra đây hoàn toàn không phải một quyết định bất ngờ mà chúng tôi có lộ trình thực hiện rất cụ thể. Từ đây đến hết 2022, chúng tôi vẫn tiếp tục bán các mẫu xe xăng để phục vụ nhu cầu của thị trường".

Bà Thủy từng khẳng định: "Không chỉ là sản phẩm chất lượng, những chiếc xe điện VinFast còn là biểu tượng cho nỗ lực chinh phục những đỉnh cao trong lĩnh vực công nghiệp, công nghệ cao của nhiều thế hệ người Việt, hiện thực hoá khát khao làm ra được những sản phẩm có tầm vóc với đẳng cấp quốc tế của người Việt Nam. Với ý nghĩa đó, chúng tôi tin rằng, xe điện VinFast xứng đáng là những sản phẩm đại diện cho giá trị, trí tuệ và bản lĩnh Việt Nam bước ra thế giới”.

Trong sự kiện ra mắt 5 mẫu xe điện tại Triển lãm CES 2022 ở Las Vegas, Mỹ sáng nay (6/1), 5 mẫu SUV điện của VinFast được mang bộ tên gọi mới đơn giản và dễ nhớ hơn, bao gồm 2 ký tự VF và số thứ tự từ 5 đến 9, thay vì cụm từ e và các số có 2 chữ số. Theo đó, vì các dòng xe của VinFast trong tương lai đều là xe điện nên ký tự "e” đại diện cho từ "electric” trong tên gọi VF e35 hay VF e36 được loại bỏ. Như vậy, danh mục xe điện của VinFast khi bán ra tại Mỹ trong thời gian tới sẽ bao gồm VF5, VF6, VF7, VF8 và VF9.

(Theo VTC)

Các tin khác
Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Mazda CX-80 sẽ được giới thiệu trong tháng 4. Ảnh: Carscoops.

Mazda CX-80 có thể được xem như phiên bản 3 hàng ghế của Mazda CX-60, dành riêng cho nhóm khách hàng châu Âu và Nhật Bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục