Những mẫu ôtô không kịp giao trước tết

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/1/2022 | 2:49:23 PM

Toyota Raize, Kia Sonet, Seltos là những mẫu xe không có hàng giao trước tết Nguyên đán dù người mua đặt trước 2-3 tháng.

Mẫu K3 tại một đại lý ở miền Nam.
Mẫu K3 tại một đại lý ở miền Nam.

Nhu cầu mua xe trước tết kết hợp ưu đãi 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ khiến thị trường ôtô rơi vào trạng thái cầu vượt quá cung. Hầu hết các đại lý cho biết không nhận được lượng xe dồi dào từ nhà máy, bởi nguyên nhân thiếu linh kiện cũng như công suất không đảm bảo vì công nhân làm ca, đảm bảo phòng chống dịch.

Bên cạnh đó, một số mẫu xe nhập khẩu cũng không đủ hàng vì ảnh hưởng của logistic. Dưới đây là một số mẫu xe sẽ không kịp giao trước tết.

Kia

Tới 5 mẫu xe của Kia đang thiếu nguồn cung là Sonet, Seltos, K3, Carnival và Sorento. Trong đó, hai mẫu xe thiếu hàng nhiều nhất là Sonet và Seltos, ở tất cả các phiên bản, dù mỗi xe có 4 phiên bản. Thời gian chờ kéo dài tới 2-3 tháng.

Khách hàng không chờ đợi được nên nhiều người rút lại cọc. Một đại lý ở Hà Nội tiết lộ, một tháng có thể trả cọc tới vài chục khách. Các mẫu xe còn lại chỉ thiếu hàng ở một vài phiên bản và vẫn có thể giao một lượng nhỏ từ nay đến tết.

Hyundai

Hãng xe Hàn Quốc phân phối và lắp ráp bởi TC Motor cũng đang khan hàng cục bộ gần như tất cả các mẫu xe, trừ Kona. Các mẫu xe còn lại sẽ không kịp giao hết trước tết. Việc khan hàng xảy ra nhiều ở hai mẫu đang bán chạy trong phân khúc là Accent và Santa Fe.

Toyota

Không giống Hyundai hay Kia, Toyota thiếu hàng chủ yếu ở nhóm xe nhập khẩu như Raize, Corolla Cross hay Camry. Theo đại lý, các mẫu xe này đều có đơn hàng vượt khả năng cung cấp của nhà máy, khiến đơn hàng chờ có thể kéo dài tới quý II năm sau.

Ford

Hãng xe Mỹ đang thiếu hàng với mẫu Ranger bán chạy nhất thị trường, mẫu xe này cũng đang bị chênh nhẹ giá so với giá niêm yết. Ranger cũng là mẫu bán tải đầu tiên chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp.

Một số hãng như Mazda hay VinFast không thiếu hàng nhưng lượng xe có sẵn chỉ tạm đủ từ nay đến hết năm, vì vậy, vẫn có thể thiếu hụt đôi chút. Các hãng xe còn lại như Honda hay Mitsubishi lượng xe bán còn đủ đến hết năm Âm lịch.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến.

Xe điện đang rất được ưa chuộng ở Anh. Ảnh minh họa

Rất nhiều khách hàng chưa biết cách sạc pin xe điện hiệu quả, khiến họ phải mất rất nhiều tiền sau thời gian ngắn sử dụng xe.

Không lâu sau khi ra mắt tại Indonesia, mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam.

Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục