Yamaha Fazzio - xe máy hybrid giá 1.500 USD

  • Cập nhật: Thứ tư, 19/1/2022 | 9:37:54 AM

Chiếc scooter thuộc phân khúc 125 phân khối sử dụng hệ thống hybrid xăng lai điện và công nghệ hiện đại.

Xe máy hybrid Fazzio vừa ra mắt tại Indonesia. Ảnh: Yamaha
Xe máy hybrid Fazzio vừa ra mắt tại Indonesia. Ảnh: Yamaha

Yamaha Fazzio 125 Hybrid Connected 2022 gia nhập thị trường Indonesia ngay trong đầu năm. Cung cấp sức mạnh cho chiếc scooter là động cơ xi-lanh đơn dung tích 125 phân khối, công suất 8,3 mã lực tại vòng tua 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn 10,6 Nm tại 4.500 vòng/phút. Hộp số CVT.

Động cơ đốt trong sẽ được động cơ điện hỗ trợ khi tăng tốc trong thời gian khoảng 3 giây. Hiệu suất hoạt động cũng được cải thiện nhờ chế độ start-stop, giảm tiếng ồn và khí thải khi dừng động cơ tạm thời.

Bên cạnh hệ thống hybrid, Fazzio tập trung vào sự tiện lợi với chìa khóa thông minh, ổ sạc USB và một hộc nhỏ để đồ phía dưới tay lái. Dưới yên xe là cốp dung tích 17,8 lít. Ngoài ra là hai móc treo đồ và sàn để chân rộng rãi.

Người lái còn có thể truy cập ứng dụng Yamaha Y-Connect, cho phép sử dụng điện thoại thông minh để kết nối với chiếc Fazzio với thông tin được hiển thị trên màn hình đồng hồ LCD. Đèn pha LED hình thuôn tròn, vành xe kích thước 12 inch.

Hệ thống treo truyền thống với phuộc trước telescopic và giảm xóc đơn phía sau. Phanh đĩa đơn trước với piston thủy lực và phanh tang trống phía sau.

Fazzio trọng lượng 95 kg với chiều dài 1.820 mm, rộng 685 mm và cao 1.125 mm. Bình xăng dung tích 5,1 lít.

Tại Indonesia, Yamaha Fazzio Hybrid bán ra hai phiên bản, bản Neo giá từ 1.520 USD trong khi bản Lux là 1.540 USD.

Tại Việt Nam, hiện có những VinFast Klara, Honda PCX Hybrid hay Yamaha Grande Hybrid là những mẫu xe máy áp dụng thêm công nghệ hybrid, giúp tiết kiệm nhiên liệu.

(Theo Vnexpress)

Các tin khác
Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Mazda CX-80 sẽ được giới thiệu trong tháng 4. Ảnh: Carscoops.

Mazda CX-80 có thể được xem như phiên bản 3 hàng ghế của Mazda CX-60, dành riêng cho nhóm khách hàng châu Âu và Nhật Bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục