Siêu xe Maserati MC20 thứ 2 cập bến Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/1/2022 | 9:45:44 AM

Một chiếc Maserati MC20 vừa được khui công tại cảng Tiên Sa, TP Đà Nẵng. Như vậy, đây là chiếc MC20 thứ hai có mặt tại Việt Nam, sau chiếc đầu tiên màu vàng được nhập về vào tháng 11 năm ngoái.

Trước đó vào tháng 3/2021, Maserati MC20 đã được ra mắt tại Thái Lan. Đây cũng là thị trường đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á mà mẫu siêu xe này được phân phối chính hãng. Tại xứ sở Chùa Vàng, MC20 có giá vào khoảng 700.000 USD.

Chiếc Maserati MC20 thứ hai về Việt Nam sở hữu lớp sơn trắng, đi kèm những chi tiết màu đen tạo điểm nhấn. Bộ mâm với thiết kế đặc trưng, kết hợp với cùm phanh màu xanh dương.

Các tùy chọn bên trong nội thất vẫn là một ẩn số. Về cơ bản, nội thất của MC20 mang thiết kế tối giản kết hợp cùng phong cách thể thao. Cụm điều khiển trung tâm không có nhiều nút bấm, vô-lăng mang phong cách xe đua và được ốp sợi carbon cùng da Alcantara, lẫy chuyển số cỡ lớn và màn hình tốc độ kỹ thuật số có kích thước 10 inch.



Nội thất của Maserati MC20. Ảnh: NetCarShow.

Ghế ngồi thiết kế thể thao và tích hợp chức năng sưởi. Tựa lưng và đệm được trang trí các đường chỉ sọc, trên tựa đầu có thêu logo Maserati.

Hệ thống thông tin giải trí trên MC20 cũng là điểm thú vị, bao gồm cụm kết nối Maserati Connect, cụm giải trí MIA và màn hình cảm ứng 10 inch. Các chức năng phục vụ cho người dùng gồm có phát Wifi kết nối Internet, trợ lý ảo Alexa, kết nối điện thoại thông minh, định vị dẫn đường...

MC20 là mẫu xe đánh dấu sự quay trở lại trong phân khúc siêu xe của Maserati sau nhiều năm vắng bóng. Theo đó, MC được viết tắt từ Maserati Corse - bộ phận sản xuất xe hiệu năng cao của hãng xe Italy, còn số 20 lấy từ năm 2020 nhằm đánh dấu cột mốc quan trọng của hãng. Xe mang cấu hình động cơ đặt giữa, cạnh tranh cùng những tên tuổi đình đám như Lamborghini, Ferrari hay McLaren.

Thiết kế của MC20 được lấy cảm hứng từ mẫu MC12 đời 2005. Phần đầu xe không hầm hố và góc cạnh như các mẫu siêu xe thường gặp, thay vào đó là các đường nét tinh tế và thanh thoát. Lưới tản nhiệt, cản trước và đèn pha vẫn mang thiết kế đặc trưng của Maserati.

Mặc dù không được trang bị cánh gió lớn phía sau, MC20 lại sở hữu các chi tiết khí động học quanh xe, mang lại hệ số cản gió thấp và tạo ra nhiều lực ép xuống mặt đường khi vận hành.

Cung cấp sức mạnh cho Maserati MC20 là khối động cơ V6, dung tích 3.0L, tăng áp kép, sản sinh công suất lên đến 620 mã lực và mô-men xoắn cực đại 730 Nm. Đặc biệt, động cơ này được chính Maserati phát triển, khác với các mẫu xe hiện hành vốn sử dụng động cơ từ Ferrari.

Nhờ đó, MC20 có khả năng tăng tốc 0-100 km/h dưới 2,9 giây và vận tốc tối đa đạt 325 km/h. Xe có 5 chế độ lái gồm GT, Wet, Sport, Corsa và ESC Off. Mức giá bán tại Mỹ của mẫu siêu xe Italy này vào khoảng 310.600 USD. Hiện nay, giá bán của MC20 tại Việt Nam vẫn chưa được công bố, dự đoán vào khoảng 15-20 tỷ đồng.

(Theo zing)

Các tin khác
Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục