5 vị trí trên xe ô tô không được để đồ trang trí, tưởng đẹp nhưng vô cùng nguy hiểm

  • Cập nhật: Thứ bảy, 23/4/2022 | 8:05:04 AM

Trang trí để làm đẹp cho xe ô tô không chỉ mang đến cảm giác thích thú mà còn tạo ra những điểm nhấn riêng. Tuy nhiên, dù mục đích cuối cùng chỉ để tăng tính thẩm mỹ thì cũng cần được thực hiện đúng cách.

Những đồ vật trang trí có thể giúp xe ô tô trở nên đẹp và bắt mắt hơn, thỏa mãn đam mê của người dùng nhưng cần chú ý đặt sao cho đúng vị trí, an toàn cho cả người lái lẫn người ngồi trong xe.
Những đồ vật trang trí có thể giúp xe ô tô trở nên đẹp và bắt mắt hơn, thỏa mãn đam mê của người dùng nhưng cần chú ý đặt sao cho đúng vị trí, an toàn cho cả người lái lẫn người ngồi trong xe.

Xe ô tô ngày càng phổ biến và được sử dụng rộng rãi ở thị trường Việt Nam. Bên cạnh vai trò và chức năng của một phương tiện giao thông, xe ô tô còn là một loại tài sản giá trị. Việc chăm sóc, bảo dưỡng và trang trí xe cũng ngày càng được chú trọng hơn. Nhất là với những chị em yêu cái đẹp thì khó lòng mà bỏ qua được.

Trang trí xe nhằm tạo thẩm mỹ cho xe là điều dễ hiểu và hoàn toàn chính đáng. Thế nhưng, trong một số trường hợp, vật trang trí để không đúng chỗ sẽ tiềm ẩn những nguy hiểm không đáng có.

Những vị trí "tối kị", không nên để đồ trang trí trên xe ô tô:

1. Vị trí trước mặt tài xế

Dây trang trí phong thủy là vật được rất nhiều người yêu thích và lựa chọn trên xe vì tính thẩm mỹ và cho rằng làm như vậy sẽ có thể mang lại tài lộc cùng những điều may mắn cho chủ nhân.

Tuy nhiên, nếu đặt ở vị trí ngay trước mặt tài xế có thể dẫn đến những tai nạn hoặc va chạm không đáng có trong quá trình lưu thông. Vì khi xe di chuyển, dây trang trí phong thủy có thể bị lắc qua lắc lại, gây cản trở tầm nhìn, ảnh hưởng tới quá trình điều khiển xe của người tham gia giao thông.

2. Vị trí bên cạnh kính xe

Vị trí bên cạnh kính xe là nơi được trang bị túi khí hông, nên các bạn cũng không được đặt lên đây các đồ vật trang trí.

Bên cạnh đó, trong quá trình xe di chuyển sẽ có hiện tượng rung lắc hoặc không may va chạm nên nếu đặt đồ vật ở vị trí này có thể sẽ gây chấn thương cho hành khách khi va đập vào phần đầu của người ngồi cạnh kính xe.

Theo nhiều tài xế có kinh nghiệm lái xe ô tô khi bung túi khí, dưới lực bung mạnh của túi khí, những đồ vật này sẽ va đập với người ngồi trên xe với lực mạnh hơn, gây nguy hiểm đến tính mạng người ngồi trên xe.

3. Bảng Taplo

Những vật trang trí xinh xắn nếu được đặt trên bảng Taplo còn thu hẹp tầm nhìn của tài xế trong nhiều tình huống.

Mức độ nguy hiểm tương tự như 2 vị trí trên chính là vị trí bảng Taplo. Tuy nhiên, đây cũng là vị trí được nhiều người lựa chọn để đặt vật trang trí như: tượng Phật, đồ chơi hoặc các thiết bị điện tử,...

Song, trên thực tế, những vật này có thể là nguyên nhân dẫn đến tai nạn nếu không được giữ, cố định chắc chắn. Trong trường hợp xe phanh gấp, những đồ vật này có thể văng ra, đập vào người ngồi trên xe và gây thương tích.

Ngoài ra, thói quen để đồ trang trí Taplo hoặc một màn hình để có thể xem các chương trình giải trí trong khi điều khiển phương tiện của nhiều người không chỉ gây mất tập trung, mà còn làm ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của túi khí trước được giấu ở phía dưới bảng Taplo của xe.

4. Vô lăng

Trước khi đặt bất kì đồ gì lên vô lăng, hãy nhớ đây chính là nơi chứa đựng túi khí an toàn của ô tô. Vậy nên, nếu bạn để không cẩn thận thì rất có thể nó sẽ gây ảnh hưởng đến sự hoạt động của túi khí khi không may xảy ra tai nạn.

Cụ thể, túi khí bên trong ô tô luôn luôn có một lượng nhỏ thuốc nổ nên lực bung rất mạnh. Khi đó, nếu vật trang trí được để ở ngay vị trí túi khí bung thì nhiều khả năng sẽ bị văng ra với một tốc độ kinh khủng, gây nguy hiểm cho cả người lái xe và những người ngồi trong xe.

Ngoài ra, các bạn cũng không nên treo những lá bùa hay bất kì vật trang trí nào tại vị trí này vì có thể gây vướng víu, hạn chế tầm nhìn khi vào cua hay rẽ gấp.

5. Gương chiếu hậu

Không chỉ gây cản trở tầm nhìn khi tham gia giao thông, nếu treo những đồ vật quá nặng trong thời gian dài thì gương chiếu hậu của xe có thể không chịu được, dẫn đến bị gãy hoặc bị vỡ khi đồ trang trí không may va đập vào. Điều này rất nguy hiểm cho tài xế khi tham gia giao thông.

(Theo SKĐS)

Các tin khác
Sơn dặm ô tô cần lưu ý chọn đúng màu sơn theo đúng màu cũ của xe. (Ảnh minh hoạ)

Sơn dặm, sơn lại ô tô là quá trình phục hồi và đưa xe trở về với màu sơn ban đầu, mới hơn khi lớp sơn cũ đã xuống cấp hoặc đổi hẳn sang một màu sơn mới.

Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến.

Xe điện đang rất được ưa chuộng ở Anh. Ảnh minh họa

Rất nhiều khách hàng chưa biết cách sạc pin xe điện hiệu quả, khiến họ phải mất rất nhiều tiền sau thời gian ngắn sử dụng xe.

Không lâu sau khi ra mắt tại Indonesia, mẫu xe tay ga Honda Stylo 160 mới đây đã có mặt tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục