Lộ thông số kỹ thuật xe điện Mazda MX-30 sắp ra mắt

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/5/2022 | 9:20:26 AM

Bermaz Motor, nhà phân phối chính thức xe Mazda tại Malaysia đã cho xem trước MX-30 trước thềm lễ ra mắt diễn ra vào quý 4 năm nay.

Mazda MX-30 EV được xem trước tại thị trường Malaysia trước thềm ra mắt chính thức.
Mazda MX-30 EV được xem trước tại thị trường Malaysia trước thềm ra mắt chính thức.

Mazda MX-30 dự kiến sẽ ra mắt chính thức tại thị trường Malaysia vào quý 4 năm nay với hệ truyền động e-Skyactiv, bao gồm pin lithium-ion 35,5 kWh, 355 volt gắn dưới sàn xe, mang lại phạm vi tối đa khoảng 199 km.

Pin cung cấp năng lượng cho một động cơ điện có công suất 143 mã lực và mô-men xoắn 271 Nm dẫn động bánh trước thông qua hộp số một cấp (hộp số giảm tốc).

Về hiệu suất, MX-30 sẽ mất 9,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và đạt tốc độ tối đa 140 km/h. Mẫu xe điện được cung cấp bộ sạc AC tích hợp (cổng Type 2) với công suất lên đến 6,6 kW, mất 5 giờ để sạc đầy, trong khi sử dụng phích cắm điện thông thường cung cấp 3 kW sẽ mất 12 giờ.

Ngoài ra, còn có sạc nhanh DC (cổng CCS2) và theo bảng thông số kỹ thuật được cung cấp, việc sạc từ trạng thái 0-80% mất 36 phút với công suất đầu vào 40 kW.

Bermaz Auto, "công ty mẹ" của Bermaz Motor, cho biết họ sẽ hợp tác với các nhà cung cấp sạc địa phương như TotalEnergies để hỗ trợ khách hàng sử dụng MX-30.

Với kích thước dài 4.395 mm, rộng 1.795 mm, cao 1.570 mm và chiều dài cơ sở kéo dài 2.655 mm, MX-30 chia sẻ hệ thống khung gầm SkyActiv-Vehicle Architecture với CX-30 và cũng có kích thước gần như tương tự, mặc dù là chiếc crossover EV cao hơn 30 mm.

Mặc dù dùng chung nền tảng, MX-30 có thiết kế khác biệt hơn so với CX-30, với điểm nhấn chính ở phía trước là lưới tản nhiệt dạng tổ ong lõm vào trong kết hợp với các chi tiết tròn của đèn pha mỏng. Trong khi đó, tấm chắn phía dưới có màu đen và có một thanh ngang thể thao chia khe hút gió thành hai tầng, kết hợp với dải đèn chiếu sáng ở các góc của cản xe, đóng vai trò là đèn chạy ban ngày.

MX-30 cũng đi kèm với tấm ốp thân dày ở phần dưới của thân xe, cùng với đường nóc giống như coupe và chữ Mazda đặt trên tấm bạc ở các trụ C. Di chuyển ra phía sau, đèn hậu hai mảnh có các chi tiết tròn lớn tương tự như thiết kế phía trước, đi kèm các thanh đèn ngắn ở cửa sau.

Bên trong khoang cabin trang bị bảng điều khiển rộng theo chiều ngang nội thất, nơi các lỗ thông hơi trung tâm và bên hành khách được đặt trên một mặt phẳng duy nhất. Mazda MX-30 có ba màn hình thay vì chỉ có hai, bao gồm màn hình thông tin kỹ thuật và thông tin giải trí tương tự như trên CX-30. Ngoài ra còn có màn hình thứ ba loại cảm ứng 7 inch để kiểm soát hệ thống điều hòa khí hậu của ô tô.

Các trang bị trên xe bao gồm: mâm xe hợp kim 18 inch, ghế bọc vảo màu xám đậm hoặc bọc giả da màu nâu, ghế lái chỉnh điện, cửa sổ trời chỉnh điện, điều hòa tự động, cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, màn hình thông tin giải trí 8,8 inch và dàn âm thanh Bose 12 loa.

Về an toàn, mẫu xe điện có 7 túi khí và một loạt các trang bị an toàn bị động như ABS, EBD, hỗ trợ phanh, kiểm soát ổn định động, kiểm soát lực kéo và điểm neo ghế trẻ em ISOFIX.

Các hệ thống an toàn chủ động bao gồm: Hỗ trợ phanh thông minh (phanh khẩn cấp tự động, trước và sau); Mazda Radar Cruise Control; Giám sát điểm mù; Cảnh báo giao thông cắt ngang và Camera 360 độ.

(Theo doanhnghiepvn)

Các tin khác
Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục