Sedan thể thao Alfa Romeo Giulia xuất hiện tại Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ năm, 5/5/2022 | 9:23:42 AM

Mẫu Alfa Romeo Giulia đầu tiên vừa xuất hiện tại Việt Nam. Đây là chiếc Giulia đầu tiên và là dòng xe thứ 3 của Alfa Romeo được nhập về nước, bên cạnh các mẫu 4C và Brera.

Chiếc Alfa Romeo Giulia đầu tiên được đưa về Việt Nam.
Chiếc Alfa Romeo Giulia đầu tiên được đưa về Việt Nam.

Một mẫu Alfa Romeo Giulia vừa bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, mẫu sedan này là đối thủ trực tiếp của Mercedes-Benz C-Class hay BMW 3-Series. Đây cũng là chiếc Alfa Romeo Giulia đầu tiên được nhập về nước. Trước đó, một số mẫu xe Alfa Romeo cũng đã được nhập khẩu với số lượng nhỏ lẻ như 4C hay Brera. Dù khá nổi tiếng tại châu Âu, Alfa Romeo vẫn còn xa lạ với khách hàng tại thị trường Việt Nam.

Alfa Romeo Giulia là dòng sedan chủ lực của hãng xe Italy. Mẫu xe này được ưa chuộng bởi thiết kế gợi cảm cùng hiệu suất ấn tượng. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình tấm khiên đặc trưng, cụm đèn chiếu sáng có thiết kế sắc cạnh, đèn hậu dạng LED.

Chiếc Alfa Romeo Giulia đầu tiên về Việt Nam có ngoại thất màu đỏ và bộ mâm đa chấu kích thước không quá lớn, có thể là loại 17 inch, gợi ý đây là phiên bản Giulia tiêu chuẩn. Một số phiên bản khác của Giulia được trang bị mâm 18 hoặc 19 inch.

Là một mẫu sedan thể thao, nội thất của Alfa Romeo Giulia có thiết kế tập trung vào người lái. Thế hệ Alfa Romeo Giulia hiện hành được xem là đã rút ngắn khoảng cách chênh lệch về độ hiện đại giữa xe Đức và xe Italy. Nhưng nếu so với các mẫu Mercedes-Benz C-Class hay BMW 3-Series đang bán tại Việt Nam, thiết kế nội thất của Alfa Romeo Giulia trông đơn điệu hơn nhiều.

Về công nghệ an toàn, Alfa Romeo Giulia được trang bị tiêu chuẩn hệ thống kiểm soát hành trình chủ động, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo điểm mù, kiểm soát áp suất lốp, hỗ trợ đỗ xe phía sau...

Sức mạnh của Alfa Romeo Giulia đến từ động cơ 4 xy-lanh 2.0L tăng áp, công suất 280 mã lực và mô-men xoắn 415 Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ZF.

Tại Mỹ, Alfa Romeo Giulia có giá 43.350-45.390 USD, riêng bản hiệu suất cao Giulia Quadrofoglio với động cơ V6 2.9L có giá 78.830 USD. Alfa Romeo Giulia cũng thường nằm trong top những chiếc sedan tốt nhất thị trường. Trong năm 2021, mẫu xe này được trang AutoCar bình chọn là một trong những chiếc sedan tốt nhất châu Âu.

(Theo zing)

Các tin khác
Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục