'Tân binh' của Toyota tăng mạnh doanh số trong phân khúc MPV

  • Cập nhật: Thứ sáu, 20/5/2022 | 9:44:08 AM

2 tân bình của Toyota tiếp tục ghi dấu với mức tăng doanh số mạnh dù thị trường đang chững lại, trong đó Avanza Premio tăng trưởng hơn 100%.

Trong tháng 4 vừa qua, phân khúc MPV của Việt Nam đã có một số thay đổi lớn về vị trí, điều đó có được nhờ các mẫu xe mới của Toyota bán chạy hơn hẳn so với tháng trước, cụ thể là Veloz Cross và Avanza Premio.

Sau tháng đầu tiên bán ra, 2 mẫu MPV giá rẻ này đã có đột phá trong tháng tiếp theo. Trong đó, Veloz Cross bán được 967 xe, tăng trưởng doanh số 49%; còn Avanza Premio đạt được 369 xe bán ra, tăng trưởng 101,6% so với tháng trước đó - mức tăng mạnh nhất trong phân khúc MPV tháng 4.

Đây là mức tăng mạnh và ấn tượng trong điều kiện doanh số ô tô tại Việt Nam đang bị sụt giảm do vấn đề nguồn cung. Thực tế, phân khúc MPV cũng đã bị tác động bởi vấn đề này khi tổng doanh số trong tháng 4 chỉ đạt 4.477 xe, gần như tương đương với tháng 3 trong khi đây là phân khúc đang hút khách với nhiều mẫu xe mới ra mắt.


So sánh doanh số phân khúc MPV trong tháng 4.

Trong khi đó, dẫn đầu phân khúc MPV trong tháng 4 tiếp tục là Mitsubishi Xpander với 1.652 xe bán ra, đây là kết quả của hàng loạt khuyến mại và ưu đãi mạnh tay từ hãng để "dằn mặt" các "tân binh". Nhờ đó, mẫu xe này tăng trưởng 1,8% so với tháng trước.

Mẫu xe tăng doanh số còn lại trong phân khúc chính là Suzuki XL7 với 541 xe bán được, tăng 64,7%. Trái lại, "người anh em" Suzuki Ertiga lại giảm mạnh doanh số chỉ còn 9 xe trong tháng 4, giảm 96,9%, điều này được lý giải bởi vấn đề nguồn cung khi Suzuki chưa sẵn các xe Ertiga với động cơ đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5 nhập về Việt Nam.

Ngoài ra, Toyota Innova cũng bị sụt giảm doanh số khá nhiều trong tháng 4, với chỉ 91 xe, giảm 57,1%. Cuối cùng, Kia Carnival là mẫu MPV còn lại gặp tình trạng tương tự khi giảm 28% và chỉ bán được 848 xe trong tháng vừa qua.

(Theo VOV)

Các tin khác
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào tháng 5/2024

Giao Bộ Tài chính nghiên cứu, đề xuất trong tháng 5 về giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước - là một trong những nội dung vừa được Thủ tướng phê duyệt tại Chỉ thị số 12/CT-TTg ký ngày 21/4/2024.

Sơn dặm ô tô cần lưu ý chọn đúng màu sơn theo đúng màu cũ của xe. (Ảnh minh hoạ)

Sơn dặm, sơn lại ô tô là quá trình phục hồi và đưa xe trở về với màu sơn ban đầu, mới hơn khi lớp sơn cũ đã xuống cấp hoặc đổi hẳn sang một màu sơn mới.

Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến.

Xe điện đang rất được ưa chuộng ở Anh. Ảnh minh họa

Rất nhiều khách hàng chưa biết cách sạc pin xe điện hiệu quả, khiến họ phải mất rất nhiều tiền sau thời gian ngắn sử dụng xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục