Honda Civic e: HEV sắp được ra mắt tại thị trường Đông Nam Á

  • Cập nhật: Thứ ba, 14/6/2022 | 9:35:12 AM

Honda Civic e: HEV sẽ được ra mắt tại Thái Lan vào ngày 15/6 với 2 phiên bản là EL + và RS.

Honda Civic e: HEV 2022 sẽ được ra mắt tại Đông Nam Á vào ngày 15/6, cụ thể là tại Thái Lan. Trước đó, mẫu xe này đã được giới thiệu từ tháng 3 với hai biến thể gồm e: HEV EL + và e: HEV RS, giá bán lần lượt 1,15 triệu và 1,27 triệu baht (tương đương 765,6-845,5 triệu đồng).

Như vậy thị trường Thái Lan sẽ có đến 4 phiên bản Honda Civic, bao gồm cả bản EL và EL +, trong khi đó phiên bản RS không hybrid đã bị loại bỏ. Hai phiên bản EL và EL + được trang bị động cơ 4 xy-lanh VTEC Turbo 1.5L, công suất 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 240 Nm từ 1.700-4.500 vòng/phút, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số CVT.

Các biến thể hybrid e: HEV sẽ có công nghệ i-MMD (truyền động đa chế độ thông minh), bao gồm một mô-tơ điện kết hợp cùng động cơ 4 xy-lanh Atkinson 2.0L, cho tổng công suất 135 kW (181,5 mã lực) và mô-men xoắn 315 Nm.

Trong đó, động cơ điện có thể hoạt động độc lập liên tục, trong khi động cơ đốt trong truyền động trực tiếp thông qua ly hợp khóa ở tốc độ cao, điều này giúp xe hoạt động hiệu quả hơn. Honda Civic e: HEV có 3 chế độ lái gồm Econ, Normal và Sport, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 4 lít/100 km.

Về mặt trang bị, các biến thể Civic e: HEV có mâm 17 inch trên bản EL + và 18 inch trên bản RS, logo Honda màu xanh lam, viền cửa sổ mạ chrome, tay nắm cửa và các chi tiết trang trí ở cản trước được sơn đen thể thao.

Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống chiếu sáng full-LED, khởi động từ xa và ra vào không cần chìa khóa, điều hòa khí hậu 2 vùng, ghế trước chỉnh điện.

Ngoài ra Honda Civic e: HEV còn có cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình giải trí trung tâm 9 inch, sạc không dây chuẩn Qi, chìa khóa dạng thẻ và dàn âm thanh 8 loa. Hàng ghế thứ 2 có cửa gió riêng, ghế sau gập theo tỷ lệ 60:40.

Vẫn chưa rõ liệu Honda Civic e: HEV có được phân phối rộng rãi tại khu vực ASEAN hay không. Nhưng hãng xe Nhật Bản đang có kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm e: HEV tại đây, bên cạnh Honda City e: HEV, Honda City e: HEV hatchback và tương lai là HR-V e: HEV.

Tại Việt Nam, Honda Civic thế hệ thứ 11 được ra mắt vào tháng 2/2022. Xe có 3 phiên bản, giá 730-870 triệu đồng - thuộc diện cao nhất phân khúc. Trong tháng 5, doanh số của Honda Civic đạt 290 xe, thua xa các đối thủ Kia K3 (1.684 xe), Mazda3 (1.500 xe), Toyota Corolla (401 xe) và chỉ hơn Hyundai Elantra (122 xe).

(Theo Zing)

Các tin khác
Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục