Vì sao ô tô giá từ 500-700 triệu đồng được ưa chuộng tại Việt Nam?

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/1/2023 | 9:29:40 AM

Thuộc tầm tiền dễ tiếp cận, có nhiều lựa chọn thương hiệu và đa dạng chủng loại là những yếu tố giúp ô tô giá từ 500-700 triệu đồng bán chạy.

Từ 500-700 triệu đồng cũng là khoảng giá có nhiều mẫu xe hợp thị hiếu khách hàng Việt.
Từ 500-700 triệu đồng cũng là khoảng giá có nhiều mẫu xe hợp thị hiếu khách hàng Việt.

Phủ sóng top 10 mẫu xe ăn khách nhất thị trường

Nhìn vào danh sách 10 mẫu ô tô có doanh số cao nhất Việt Nam năm 2022, không khó để thấy chiếm phần lớn là những mẫu xe trong khoảng giá từ 500-700 triệu đồng.

Toyota Vios, Hyundai Accent, Mitsubishi Xpander lần lượt nằm ở 3 vị trí dẫn đầu với hơn 20.000 chiếc bán ra mỗi mẫu. Trong khi nhóm còn lại có Honda City, Toyota Veloz Cross, Kia Seltos và Hyundai Creta. Tổng cộng gồm 7 mẫu xe thuộc top 10 ô tô ăn khách nhất thị trường.

So với 10 ô tô dẫn đầu doanh số thị trường Việt năm 2021, số lượng mẫu xe giá từ 500-700 triệu đồng đã tăng từ 5 lên 7 mẫu, đồng thời dần thay thế những Hyundai Grand i10, VinFast Fadil của phân khúc hạng A.

Xét rộng ra nhóm 20 mẫu xe bán tốt nhất năm 2022, phân khúc từ 500-700 triệu có thêm Kia K3 (vị trí thứ 11), Mazda3 (thứ 15), và Kia Sonet (thứ 17).

Kết quả này tiếp tục cho thấy sự suy giảm sức hút của nhóm xe cỡ nhỏ giá rẻ nhất thị trường. Ngoài việc còn lại ít lựa chọn, xe gầm thấp hạng A vốn thua kém đáng kể những mẫu ô tô thuộc tầm tiền kể trên về không gian sử dụng và độ an toàn, trong khi đa phần có giá chỉ chênh lệch trên dưới 100 triệu đồng.

Trên thực tế những năm gần đây, từ 500-700 triệu đồng được xem là khoảng giá "vàng” về doanh số của thị trường ô tô Việt, với hàng loạt hãng xe chú trọng nâng cấp, ra mắt sản phẩm mới.

Hướng tới tập khách hàng rộng, đáp ứng đa dạng nhu cầu

Một trong những yếu tố góp phần lớn giúp ô tô tầm tiền từ 500-700 triệu đồng được ưa chuộng nằm ở việc hướng tới tập khách hàng rộng, gồm cả người mua xe chạy dịch vụ lẫn phục vụ cá nhân, gia đình và người lần đầu mua ô tô.

Với nhóm khách hàng mua xe kinh doanh dịch vụ chở khách, taxi công nghệ… Vios, Accent, Xpander đều là những lựa chọn hàng đầu suốt nhiều năm liền. Ngoài ra năm 2022 còn có thêm Toyota Veloz Cross cũng sớm được đón nhận sau khi ra mắt.

Với nhóm người dùng cá nhân và gia đình, phiên bản cao của những mẫu sedan cỡ nhỏ và vừa như Vios, City, K3 hay một số mẫu MPV như Xpander, Veloz Cross, XL7 đều đáp ứng tốt nhờ không gian rộng rãi, đa dụng, nhiều trang bị an toàn và có tính thanh khoản cao.

Bên cạnh đó, hướng tới khách hàng trẻ, mua ô tô lần đầu và gia đình nhỏ, những mẫu SUV đô thị như Seltos, Creta, Raize, Sonet với kiểu dáng hợp thị hiếu, thiết kế hiện đại, nhiều tiện nghi cũng đang nhanh chóng ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan sau khi được giới thiệu tại Việt Nam.

(Theo Giao thông)

Các tin khác
Toyota Vios đang được giảm giá chính hãng từ 21 - 47 triệu đồng, tùy phiên bản.

Sau khi cộng dồn hàng loạt khuyến mãi, giá xe Toyota Vios trên thực tế chỉ rơi vào khoảng chưa đến 450 triệu đối với phiên bản thấp nhất, tức là ngang ngửa với nhiều mẫu xe hạng A.

Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục