Kết nối Internet của Việt Nam nhanh nhất Đông Nam Á

  • Cập nhật: Thứ năm, 22/9/2011 | 1:44:57 PM

Hôm 22/9, hãng khảo sát thị trường Pando Networks đã công bố nghiên cứu mới nhất về tốc độ và độ tin cậy kết nối Internet trên toàn cầu. Theo đó, Việt Nam được đánh giá có tốc độ kết nối Internet cao nhất khu vực Đông Nam Á với tốc độ 374KBps.

Khảo sát của Pando Networks  được thực hiện dựa trên 27 triệu lượt tải về từ 20 triệu máy tính tại 224 quốc gia từ tháng Giêng tới tháng 6/2011.

Theo kết quả khảo sát, tốc độ tải về trung bình trên toàn thế giới là 580KBps, trong đó, Hàn Quốc dẫn đầu bảng xếp hạng này với tốc độ trung bình 2.202 KBps, các quốc gia nhỏ ở Đông Âu như Romani (1.909KBps) và Bulgaria (1.611KBps) lần lượt đứng vị trí thứ hai và thứ ba.

Trong khi đó, các nền kinh tế lớn trên thế giới như Mỹ, Anh, Pháp, Trung Quốc và Canada lại không phải là những quốc gia có tốc độ kết nối nhanh nhất. Mỹ chỉ xếp thứ 26 với tốc độ kết nối Internet trung bình là 616KBps, Trung Quốc có tốc độ 245KBps, Úc 348KBps và Đức là 647KBps.

Không có gì ngạc nhiên khi vị trí cuối danh sách này thuộc về các quốc gia đang phát triển ở Châu Phi và Châu Á. Trong đó, Congo có tốc độ kết nối Internet trung bình thấp nhất chỉ 13KBps.

Nằm trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam vẫn tự hào có tốc độ kết nối Internet cao nhất khu vực với tốc độ kết nối trung bình 374KBps, trong khi đó các quốc gia khác như Lào chỉ có tốc độ 112KBps,  Indonexia (129KBps), Campuchia (167KBps), Malaysia (179KBps), Philippin (213KBps) và thậm chí Thái Lan cũng chỉ đạt 268 KBps, Singapore (335 KBps).

Để đảm bảo tốc độ kết nối Internet của Việt Nam đạt được con số đáng tự hào trên có đóng góp không nhỏ của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT - đơn vị luôn đi đầu và dẫn đầu thị phần cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam.

Tính tới thời điểm này, dung lượng đường truyền Internet quốc tế của VNPT đạt 150GB. VNPT luôn đảm bảo kết nối Internet có độ tin cậy, với chất lượng cao nhất.

(Theo VnMedia)

 

Các tin khác
Đăng kiểm xe cơ giới tại một trung tâm đăng kiểm.

Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu các đơn vị đăng kiểm không được từ chối cung cấp dịch vụ kiểm định xe cơ giới, nghiệm thu xe cải tạo trái quy định.

Két nước có tác dụng làm mát hệ thống máy của ô tô. (Ảnh minh hoạ: Toyota Việt Nam).

Để ngăn lượng nhiệt tỏa ra quá cao trong quá trình vận hành, gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong khoang máy, cần có bộ phận làm mát cho động cơ.

Honda SH Vetro là phiên bản đặc biệt sở hữu màu sơn xanh lục độc đáo được sản xuất giới hạn tại Ý nay đã có mặt tại Việt Nam.

Mazda CX-80 sẽ được giới thiệu trong tháng 4. Ảnh: Carscoops.

Mazda CX-80 có thể được xem như phiên bản 3 hàng ghế của Mazda CX-60, dành riêng cho nhóm khách hàng châu Âu và Nhật Bản.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục