Lời kể các nạn nhân trong vụ ô tô đâm nhau làm 7 người chết

  • Cập nhật: Thứ năm, 17/4/2014 | 7:45:17 AM

“Tiếng va chạm mạnh khiến tôi giật mình mở mắt thì thấy cảnh tượng kinh hãi, phần đầu xe khách nát bét, nhiều người nằm la liệt kêu cứu thảm thiết...”, một nạn nhân thoát chết trong vụ tai nạn thảm khốc kể.

Người phụ nữ quốc tịch Pháp (nằm giữa) đã không qua được nguy kịch.
Người phụ nữ quốc tịch Pháp (nằm giữa) đã không qua được nguy kịch.

Đến chiều ngày 16/4, cơ quan chức năng mới hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn thảm khốc khiến 7 người xảy ra khi xe khách loại 29 chỗ BKS 71B-001.26 của nhà xe Thảo Châu do tài xế Trần Thanh Phong (35 tuổi, quê Bến Tre) điều khiển đâm vào xe bồn chở nước trên cao tốc Trung Lương – TP.HCM. Các nạn nhân đã được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM cấp cứu.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, bà Nguyễn Thị Nguyên (ngụ huyện Châu Thành, Tiền Giang) cho biết, lúc 9h30 bà đang ở trong nhà thì nghe tiếng nổ rất lớn trên đường cao tốc, chạy ra trước nhà thì thấy chiếc xe khách đã đâm đầu vào xe bồn, đầu xe nát bét. Trong chiếc xe khách rất nhiều hành khách la thét kêu cứu thảm giết.

“Thấy vậy, tôi lập tức hô hoán cho mọi người đến giải cứu. Khi mọi người tiếp cận chiếc xe thì tài chết gục trên vô lâng xe. Phía ghế hành khách có nhiều người đã nằm bắt động. Rất đông người đã dùng cuốc, xẻng, xà beng, búa cạy cửa xe khách đưa các nạn nhân trong xe ra ngoài. Vì tất cả những người trên xe bị kệt cứng nên phải 30 phút sau tất cả hành khách mới được đưa ra ngoài chuyển đi cấp cứu. Thật là khủng khiếp”, bà Nguyên kể lại.

Theo ông Võ Băn Bá chủ xe Thảo Châu cho biết, xe khách xuất bến tại Bến Tre để đi TP.HCM lúc 9h cùng ngày. Trên xe có 11 người trong đó có 2 hành khách người nước ngoài.

Nằm tại phòng cấp cứu của Bệnh viện Chợ Rẫy chị Phương Thảo (31 tuổi) kể lại: “Sáng nay, tôi đón xe khách của nhà xe Thảo Châu lên Sài Gòn có công việc, khi lên xe thì trên đã có hơn 10 khách ngồi. Chiếc xe cứ thế tiếp tục hành trình lên Sài Gòn, xe vừa lên được đường cao tốc thì tôi nằm ngủ. Đang thiu thỉu ngủ nghe tiếng nổ lớn, tôi bừng tỉnh dậy thì thấy một cảnh tượng kinh hoàng, chiếc xe khách tông vào xe bồn nát bét, biến dạng hết phần đầu. Mọi người trên xe đều bị thương, có người đã chết trong đó có một bé nhỏ khoảng 10 tuổi”.

Còn chị Thắm (24 tuổi, quê Tiền Giang) nằm trên giường bệnh nói trong nước mắt: “Tôi nằm ngủ ở hàng ghế thứ 2 thì tiếng rầm vang lên, tỉnh dậy thì thấy toàn thân đau nhói, sau đó tôi được mọi người đưa lên xe đi cấp cứu. Thật là may mắn cho số tôi”. Chị Thắm đang mang thai tháng thứ 6, đang làm công nhân ở TP.HCM. Hiện chị đang lo lắng về tình trạng thai nhi của mình.

Theo đội xử lý tai nạn Công an huyện Châu Thành (tỉnh Tiền Giang), khoảng 9h30 xe khách của nhà xe Thảo Châu chạy trên đường cao tốc Trung Lương hướng từ Tiền Giang về TP.HCM và chạy trên làn đường 100km/h đến địa phận ấp Tân Qưới (xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành) thì tông cực mạnh vào xe bồn tưới nước.

Cú tông mạnh khiến 3 người chết tại chỗ, tất cả hành khách còn lại bị thương, tài xế xe bồn cũng bị trọng thương được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. Tuy nhiên, do bị thương quá nặng nên khi chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy hai nạn nhân đã tử vong. Nâng con số tử vong lên 5 người.

Đến chiều cùng ngày, bác sĩ Phạm Văn Khiêm – Phó Trưởng khoa Cấp cứu, bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM cho biết, trong tổng số 11 nạn nhân của vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại cao tốc TP.HCM – Trung Lương sáng hôm nay được chuyển vào bệnh viện, hiện có hai nạn nhân đang trong tình trạng rất nguy kịch, được hồi sức tích cực.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn thảm khốc đang được cơ quan công an điều tra.

Danh sách các nạn nhân tử vong:

1. Trần Thanh Phong (tài xế xe ôtô khách, sinh năm 1979, trú tại 264/TA, Tân Xuân, Ba Tri, Bến Tre)

2. Trần Văn Hải (sinh năm 1943, trú tại phường 6, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang)

3. Hồ Đức Huy (sinh năm 1990, trú tại phường 4, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang)

4. Jean Jacques Loreal (sinh năm 1950, Quốc tịch Pháp).

5. Boussiron Loreal (sinh năm 1954, Quốc tịch Pháp).

6. Một bé trai chưa xác định được tên.

7. Một phụ nữ chưa xác định được tên.

Những người bị thương:

1. Trần Thị Hồng Thắm (sinh năm 1989, trú tại ấp 1, Hòa Định, Châu Thành, Bến Tre).

2. Trần Thanh Phong (sinh năm 1970, trú tại phường 6, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang).

3. Giang Thị Kim Trang (sinh năm 1972, trú tại phường 14, Quận 4, Thành phố Hồ Chí Minh).

4. Huỳnh Kim Tú (sinh năm 1978, trú tại phường 7, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang).

5. Lê Thị Sen (sinh năm 1953, trú tại phường 6, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang).

6. Huỳnh Thị Thanh Trúc (sinh năm 1981, trú tại Đạo Thạnh, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang).

7. Phạm Thị Phương Thảo (sinh năm 1986, trú tại phường 4, thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang).

(Theo VOV - Dân Trí)

Các tin khác
Việc thu hồi giấy phép xe tập lái sẽ được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xe tập lái, thu hồi theo trình tự

Từ ngày 1.6.2024 tới đây, Thông tư mới do Chính phủ ban hành bổ sung một số trường hợp thu hồi giấy phép xe tập lái, trong đó có trường hợp cho tổ chức, cá nhân khác mượn sử dụng vào mục đích đào tạo lái xe.

Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động của 1 xe hợp đồng limousine chở khách

Nghị định 41/2024 của Chính phủ vừa ban hành quy định: Đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng lưu trữ hợp đồng vận chuyển kèm danh sách hành khách tối thiểu 3 năm.

Yêu cầu các sở địa phương chỉ đạo lực lượng thanh tra tăng cường kiểm tra, giám sát trên các tuyến đường xảy ra hiện tượng nhiều “xe dù, bến cóc”, xe quá tải.

Quy định mới về thủ tục cấp, thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô. Ảnh tư liệu, minh họa

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục