Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác ATGT 6 tháng đầu năm

  • Cập nhật: Thứ tư, 25/6/2014 | 4:25:02 PM

YBĐT - Ngày 25/6, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác bảo đảm TTATGT 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014; công tác giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên; công tác kiểm soát tải trọng xe.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính Phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chủ trì hội nghị. Về phía tỉnh Yên Bái có các đồng chí đại diện lãnh đạo các ngành thành viên ban ATGT của tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, tình hình TNGT tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách, xe tải nặng, xe chở công-ten-nơ được kiềm chế, qua đó góp phần giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương vì TNGT; tình hình ùn tắc giao thông tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực. Cụ thể, toàn quốc xảy ra 10.772 vụ tai nạn giao thông (giảm 13,13% so với cùng kỳ) làm chết gần 4.000 người (giảm 5% so với cùng kỳ), bị thương 10.556 người (giảm gần 16% so với cùng kỳ). Tuy nhiên, tai nạn giao thông vẫn diễn biến phức tạp. Số vụ, số người chết, số người bị thương vẫn ở mức cao, nhất là trên địa bàn nông thôn.

Theo số liệu thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Yên Bái, tổng số vụ TNGT trên toàn tỉnh là 134 vụ (giảm 17 vụ so với cùng kỳ) làm chết 30 người, bị thương 163 người (giảm 43 người so với cùng kỳ).

Tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương nhiều tỉnh thành đã hạn chế được tình trạng TNGT, quản lý kinh doanh vận tải có nhiều chuyển biến tích cực, tình trạng xe quá tải giảm mạnh. Phó Thủ tướng yêu cầu trong 6 tháng cuối năm các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, gắn trách nhiệm người đứng đầu; cụ thể hóa kịp thời các nghị quyết, văn bản chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban ATGT Quốc gia bằng các giải pháp cụ thể, thiết thực; huy động có hiệu quả các nguồn lực để triển khai công tác đảm bảo trật tự ATGT.

Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT. Tăng cường thực hiện kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải đường bộ, duy trì hoạt động của trạm kiểm soát trọng tải xe 24h trong ngày và 7 ngày trong tuần. Đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng, nâng cấp, bảo trì đường bộ, đồng thời triển khai phương án bảo đảm an toàn kết cấu hạ tầng trong mùa mưa lũ. Thực hiện kế hoạch lập lại hành lang ATGT đường bộ. Tăng cường kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các bến đò, phương tiện không đủ điều kiện an toàn, chở quá số người quy định, đò ngang không có đủ phao cứu sinh.

Thu Trang - Mạnh Cường

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục