Loại bỏ các biển thông tin tốc độ không phù hợp trên quốc lộ

  • Cập nhật: Thứ tư, 30/7/2014 | 8:23:46 AM

Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Cục Quản lý Đường bộ, các Sở Giao thông vận tải (GTVT) thực hiện việc kiểm tra, rà soát để loại bỏ các biển thông tin tốc độ không phù hợp trên các tuyến quốc lộ.

Loại bỏ các biển thông tin tốc độ không phù hợp trên quốc lộ.
Loại bỏ các biển thông tin tốc độ không phù hợp trên quốc lộ.

Theo đó, Cục Quản lý đường bộ, các Sở GTVT thực hiện việc kiểm tra và tháo bỏ toàn bộ các biển thông tin tốc độ trên hệ thống quốc lộ, và báo cáo kết quả thực hiện về Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 15/8/2014.

Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến các quy định về tốc độ trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời chú trọng phổ biến trong công tác đào tạo, cấp giấy phép lái xe để người tham gia giao thông biết và thực hiện.

Theo Tổng cục Trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện, thực tế thời gian qua có nhiều biển báo đã ảnh hưởng đến tầm nhìn của người tham gia giao thông, gây hiểu nhầm cho lái xe và người đi đường qua các khu đông dân cư, đường ngoài khu đông dân cư, vì vậy Tổng cục quyết định tổ chức việc kiểm tra, rà soát các biển trên để sớm điều chỉnh hoặc tháo bỏ những biển không phù hợp.

(Theo VTV)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục