Rà soát toàn bộ xe khách giường nằm trước ngày 30/9

  • Cập nhật: Thứ tư, 10/9/2014 | 1:41:56 PM

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các đơn vị đảm bảo an toàn khi tiếp tục cho phép khai thác và kiến nghị tạm dừng khai thác xe khách giường nằm đối với từng tuyến đường cụ thể nếu có nguy cơ mất an toàn cao.

Toàn bộ xe khách giường nằm sẽ được kiểm tra, rà soát trước ngày 30/9 Việc này được nêu trong công văn của Tổng cục Đường bộ (Bộ GTVT) gửi các Cục Quản lý đường bộ I, II, III, IV; các Sở GTVT. Đồng thời, công văn cũng yêu cầu các đơn vị này phải báo cáo kết quả kiểm tra, rà soát đảm bảo an toàn các tuyến xe chở khách giường nằm 2 tầng trước ngày 30/9.

Cụ thể, hiện nay, xe ô tô khách giường nằm 2 tầng thường là những xe có kích thước lớn, chiều cao trọng tâm lớn hơn xe khách thông thường, khi lưu thông vào tuyến đường đèo dốc lớn sẽ có nguy cơ bị lật cao.

Để đảm bảo an toàn đối với hành khách trên loại xe này, Tổng cục yêu cầu các Cục Quản lý Đường bộ, Sở GTVT tổng hợp số lượng xe khách giường nằm hai tầng do Sở đã cấp phép vận chuyển hành khách và tổng số luồng tuyến đã cho phép loại phương tiện nêu trên lưu thông trên địa bàn quản lý.

Theo đó, các đơn vị liên quan phải rà soát các tuyến quốc lộ, đường tỉnh và đường huyện trên địa bàn quản lý có xe khách giường nằm đi qua; đánh giá công tác đảm bảo an toàn khi lưu thông trên từng tuyến thuộc địa bàn quản lý theo định hướng căn cứ các yếu tố kỹ thuật, điều kiện địa hình. Đặc biệt lưu ý đối với những tuyến, đoạn tuyến đang khai thác có địa hình đèo dốc quanh co, bán kính đường cong và độ dốc dọc, dốc ngang không đảm bảo cho xe hai tầng lưu thông.

Ngoài ra, Tổng cục cũng đề nghị các đơn vị đảm bảo an toàn khi tiếp tục cho phép khai thác và kiến nghị tạm dừng khai thác loại phương tiện này đối với từng tuyến đường cụ thể nếu có nguy cơ mất an toàn.

Liên quan đến việc tăng cường hệ thống phòng hộ ở đoạn đèo dốc, vực sâu, Tổng cục Đường bộ yêu cầu các đơn vị tiến hành kiểm tra, rà soát tường bảo vệ, rào chắn và hộ lan tôn sóng để thống kê đề xuất, kịp thời sửa chữa, bổ sung đối với quốc lộ tại các đoạn tuyến đã có công trình phòng hộ.

Đối với đoạn tuyến chưa có công trình phòng hộ, các cơ quan chức năng phải rà soát, xác định các đoạn tuyến cần thiết phải lắp đặt hộ lan tôn sóng, tường bảo vệ để dự kiến kinh phí, đề xuất lắp đặt bổ sung.

Riêng đối với các vị trí điểm đen, điểm tiềm ẩn mất an toàn giao thông, đoạn đèo dốc, vực sâu có nguy cơ xảy ra tai nạn thảm khốc, đặc biệt nghiêm trọng, Tổng cục Đường bộ sẽ tiến hành kiểm tra, đề xuất giải pháp thiết kế đặc biệt để bổ sung mới (nếu chưa có) hoặc giải pháp thiết kế tăng cường hệ thống phòng hộ hiện có để nâng cao khả năng phòng hộ, ngăn chặn tình trạng mất lái lao ra khỏi đường.

(Theo Chinhphu.vn)

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn sáng 28/3.

Va chạm với xe tải chạy cùng chiều trên quốc lộ 1, ôtô bán tải chở 5 người xoay nửa vòng tròn rồi lật nghiêng giữa đường, sáng 28/3.

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, tạo chuyển biến ý thức của người tham gia giao thông.

Giờ đây các tài xế trên địa bàn tỉnh Yên Bái dường như đã quá quen thuộc với việc lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh dừng xe, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông tỉnh Yên Bái tiến hành lập biên bản, xử lý sự việc.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái vừa xử lý trường hợp học sinh điều khiển xe mô tô lạng lách trên quốc lộ 70.

Vụ tai nạn giao thông trên đèo Tằng Quái khiến lái xe kẹt cứng trong cabin. Ảnh: Người dân cung cấp

Một vụ tai nạn giao thông lật xe tải xảy ra trên đèo Tằng Quái thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên khiến tài xế bị kẹt cứng trong cabin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục