Nhà thầu Kengnam xin lỗi vì sự cố lún, nứt cao tốc Nội Bài-Lào Cai

  • Cập nhật: Thứ hai, 20/10/2014 | 8:57:27 AM

Ngày 19-10, Nhà thầu Keangnam (Hàn Quốc) đã có thư xin lỗi về sự cố lún, nứt trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Lún nứt tại Km 83 thuộc gói thầu A4 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Lún nứt tại Km 83 thuộc gói thầu A4 đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Đại diện Keangnam cho biết: Keangnam tham gia thi công 2 gói thầu A4, A5 trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Các đơn vị tư vấn, nhà thầu đều là các công ty có uy tín được lựa chọn thông qua đấu thầu rộng rãi quốc tế như OC (Nhật Bản), Getinsa (Tây Ban Nha). Tuy nhiên, khi đưa vào khai thác đã xảy ra sự cố lún, nứt mặt đường tại Km82+500-Km83+500. Sự cố này gây nhiều bức xúc trong dư luận Việt Nam, ảnh hưởng tới uy tín của Bộ GTVT, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và uy tín của nhà thầu Keangnam. Sự cố đáng tiếc này là khách quan, nguyên nhân chính là do điều kiện địa chất bất thường, gây mất ổn định cho kết cấu hạ tầng giao thông. Vấn đề này cũng đã được tư vấn, nhà thầu lường trước sự phức tạp của nền đất yếu có thể xảy ra sự cố bất thường, vì vậy đã lắp dựng hệ thống quan trắc, theo dõi để xử lý khi có sự cố xảy ra. Trong quá trình thi công đã tuân thủ chặt chẽ các tiêu chuẩn kỹ thuật dưới sự giám sát nghiêm ngặt của tư vấn. Nhà thầu khẳng định không hề có tiêu cực trong quá trình triển khai thi công dự án. Keangnam cam kết sẽ sử dụng mọi nguồn lực để khắc phục, sửa chữa triệt để sự cố lún, nứt nói trên.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT đã yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu hoàn thành khắc phục sự cố lún, nứt trước ngày 20-12.

(Theo  HNMO)

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn sáng 28/3.

Va chạm với xe tải chạy cùng chiều trên quốc lộ 1, ôtô bán tải chở 5 người xoay nửa vòng tròn rồi lật nghiêng giữa đường, sáng 28/3.

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, tạo chuyển biến ý thức của người tham gia giao thông.

Giờ đây các tài xế trên địa bàn tỉnh Yên Bái dường như đã quá quen thuộc với việc lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh dừng xe, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông tỉnh Yên Bái tiến hành lập biên bản, xử lý sự việc.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái vừa xử lý trường hợp học sinh điều khiển xe mô tô lạng lách trên quốc lộ 70.

Vụ tai nạn giao thông trên đèo Tằng Quái khiến lái xe kẹt cứng trong cabin. Ảnh: Người dân cung cấp

Một vụ tai nạn giao thông lật xe tải xảy ra trên đèo Tằng Quái thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên khiến tài xế bị kẹt cứng trong cabin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục