Yên Bái tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải hàng hóa

  • Cập nhật: Thứ tư, 29/10/2014 | 9:45:49 AM

Việc tham gia giao thông của xe ô tô chở quá tải trọng quy định ngoài tác hại gây hư hỏng, xuống cấp cầu đường còn là một trong những nguyên nhân chính làm gia tăng tai nạn giao thông và sự cạnh tranh không lành mạnh trong hoạt động kinh doanh vận tải đường bộ.

Điểm kiểm tra xe quá tải trọng tại huyện Yên Bình.
Điểm kiểm tra xe quá tải trọng tại huyện Yên Bình.

Để kịp thời ngăn chặn ngay tại đầu nguồn hàng tình trạng xe ô tô chở quá tải trọng quy định, góp phần bảo vệ và kéo dài tuổi thọ công trình giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Phạm Duy Cường đã chỉ đạo các sở, ngành chức năng, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, UBND các huyện, thị xã, thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện công tác kiểm soát tải trọng phương tiện vận tải hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, các đơn vị là đầu mối hàng hóa, kho hàng, các đơn vị sản xuất và cung ứng xi măng, các nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng, các mỏ vật liệu, mỏ quặng trên địa bàn tỉnh triển khai ngay việc ký cam kết không xếp hàng hóa lên phương tiện vận tải vượt quá tải trọng cho phép theo đúng quy định tại Thông tư số 35/2013/TT-BGTVT ngày 21/10/2013 của Bộ Giao thông Vận tải.

Chủ tịch UBND tỉnh giao nhiệm vụ Ban An toàn giao thông tỉnh chủ trì, cùng Sở Giao thông Vận tải, Công an tỉnh và các sở, ngành liên quan phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, là cơ quan được Bộ Giao thông Vận tải ủy quyền, tổ chức thực hiện phổ biến, tuyên truyền và ký cam kết không xếp hàng hóa lên phương tiện vượt quá tải trọng cho phép tham gia giao thông đối với các đơn vị đầu mối hàng hóa lớn trên địa bàn. Thời gian thực hiện xong trước ngày 30/12/2014.

Giao sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh và các sở, ngành liên quan tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc xếp hàng hóa lên phương tiện và giám sát việc thực hiện các nội dung cam kết đã ký đối với các đơn vị cố tình xếp hàng hóa lên phương tiện vận tải vượt quá tải trọng cho phép tham gia giao thông; thực hiện xử lý tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh vận tải, bằng lái xe ô tô đối với các đơn vị kinh doanh vận tải hoặc thu hồi phù hiệu xe công - ten - nơ đối với những trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật; báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư xử lý theo quy định đối với các đơn vị vận tải vi phạm đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (chưa thuộc đối tượng cấp Giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô).

(Theo Cổng TTĐT tỉnh Yên Bái)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục