Lào Cai: Ôtô khách bị tàu hỏa đâm và kéo rê trên đường ray

  • Cập nhật: Thứ bảy, 1/11/2014 | 7:28:17 AM

Vào hồi 9 giờ 30 ngày 31/10, tại khu vực cầu Phố Lu, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa tàu hỏa DFH21-D10H-008 và ôtô khách 18 chỗ biển kiểm soát 24A-02985.

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Dân Trí)
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Dân Trí)

Vụ tai nạn gây ách tắc giao thông trên Quốc lộ 4 kéo dài nhiều giờ. Rất may không xảy ra thương vong về người do chưa có khách trên xe.

Theo phản ánh của người dân, xe ôtô khách biển kiểm soát 24A-02985 di chuyển từ đường liên xã của xã Sơn Hà đi ra Quốc lộ 4E, khi đi qua điểm giao cắt với đường sắt Hà Nội-Lào Cai  đã bị tàu chở hàng chạy hướng Lào Cai-Phố Lu mang ký hiệu DFH21-D10H-008 đâm rồi kéo rê trên đường ray khoảng 70m.

Vụ tai nạn xảy ra khiến xe ôtô bị mắc kẹt ở đầu tàu. Rất may, trên xe lúc này chỉ có lái xe và phụ xe, cả hai chỉ bị thương nhẹ.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng cứu hộ đã có mặt kịp thời trục kéo chiếc xe ôtô ra khỏi đường tàu.

Đến 14 giờ chiều nay đoàn tàu tiếp tục chuyển bánh và giao thông trên Quốc lộ 4E hoạt động trở lại bình thường.

Theo cơ quan chức năng, tại khu vực này đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra trong thời gian qua, mặc dù ngành đường sắt đã lắp đặt đèn tín hiệu và chuông cảnh báo nhưng nhiều người điều khiển phương tiện vẫn mắc lỗi do thiếu quan sát hoặc cố tình phóng nhanh vượt ẩu.

(Theo TTXVN)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục