Lại xảy ra việc ném đá vào xe khách trên QL14

  • Cập nhật: Thứ ba, 18/11/2014 | 12:36:11 PM

Chiều 17-11, Công an xã Quảng Tín, huyện Đác R’lấp, tỉnh Đác Nông đã lập biên bản xử phạt hành chính sáu đối tượng gồm: Điểu Diệp 15 tuổi, Điểu Sinh 14 tuổi, Điểu Đông 17 tuổi, Điểu S’Rviên, Điểu Nghĩa đều 14 tuổi và Điểu Tùng 15 tuổi, đều trú xã Quảng Tín, về hành vi ném đá vào xe khách và xe tải lưu thông vào ban đêm trên QL14, đoạn qua địa bàn xã.

Những tháng cuối năm, lưu lượng xe cơ giới lưu thông trên QL14 tăng mạnh.
Những tháng cuối năm, lưu lượng xe cơ giới lưu thông trên QL14 tăng mạnh.

Trước đó, vào 23 giờ 30 phút, ngày 14-11, xe khách giường nằm BKS 51B.06372, do anh Phan Công Hoàn, 34 tuổi, hộ khẩu thường trú tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đác Lắc điều khiển theo hướng tỉnh Đác Lắc đi TP Hồ Chí Minh, khi xe chạy qua đoạn đường dốc Ông Bồ, thuộc địa phận xã Quảng Tín thì bị một số đối tượng ném đá vào xe làm vỡ kính.

Ngay sau đó, chủ xe đã trình báo sự việc cho lực lượng Công an huyện Đác R’lấp. Từ thông tin của chủ xe 51B.06372, lực lượng Công an huyện Đác R’lấp phối hợp với Công an xã Quảng Tín tổ chức mật phục, đến khoảng 2 giờ sáng ngày 16-11, đã bắt được ba đối tượng Điểu Diệp, Điểu Sinh, Điểu Nghĩa đều trú tại bon Bu Bir, xã Quảng Tín có hành vi ném đá vào xe khách. Các đối tượng này khai nhận: Vì hàng ngày xe ô-tô chạy ngang qua khu vực của bon gây bụi bặm cho người đi đường và nhà dân hai bên đường nên rủ nhau ném đá cho đỡ tức.

Ngoài ra, các đối tượng trên còn khai nhận trước đó cùng Điểu S’Rviên, Điểu Nghĩa và Điểu Tùng có ném đá vào các xe lưu thông qua khu vực này vào ban đêm.

Do các đối tượng trên chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, nhận thức về pháp luật còn hạn chế nên lực lượng Công an xã đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính và bàn giao cho gia đình quản lý, giáo dục.

Trước đó, vào ngày 29-10, hai xe khách của Công ty Chú Chín - Hòa Hiệp tại TP Cà Mau chạy tuyến Châu Đốc - TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đác Lắc), khi đi qua đoạn địa phận xã Quảng Tín cũng đã bị một số đối tượng ném đá vào kính xe.

Tình trạng ném đá vào xe khách lưu thông trên QL14 đoạn qua địa bàn các tỉnh Đác Nông, Lắc Lắc, Gia Lai… thời gian gần đây có dấu hiệu gia tăng, trong đó, nhiều vụ ném đá làm vỡ cửa kính xe, gây thiệt hại tài sản và sức khỏe của chủ xe, hành khách đi trên xe, đặc biệt là gây mất an toàn giao thông.

Từ nay đến cuối năm do nhu cầu đi lại của nhân dân tăng cao, lưu lượng xe khách lưu thông trên QL14 dày đặc, trong khi tuyến QL này đang được thi công nâng cấp, mở rộng nên không thể tránh khỏi bụi bặm. Vì vậy, ngoài việc tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra bảo đảm ATGT, các ngành chức năng của các tỉnh có QL14 đi qua cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân sinh sống hai bên QL nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông, đồng thời xử lý nghiêm minh các trường hợp ném đá vào xe khách, bảo đảm an toàn tài sản, tính mạng cho các doanh nghiệp và hành khách thường xuyên qua lại trên tuyến đường này.

(Theo NDĐT)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục