Siết chặt hơn nữa an toàn giao thông học đường

  • Cập nhật: Thứ năm, 29/1/2015 | 9:49:40 AM

YBĐT - Vấn đề bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) học đường trên địa bàn thành phố Yên Bái trong những năm gần đây luôn được quan tâm. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đã có nhiều văn bản chỉ đạo các nhà trường quán triệt cán bộ, giáo viên và học sinh thực hiện nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ và bảo đảm TTATGT, chấp hành các quy định khi tham gia giao thông.

Học sinh phải mang theo ghế trong ngày thứ hai chào cờ đầu tuần gây mất an toàn khi tham gia giao thông.
Học sinh phải mang theo ghế trong ngày thứ hai chào cờ đầu tuần gây mất an toàn khi tham gia giao thông.

Học sinh là một trong những đối tượng được xếp vào hàng dễ gây ra tai nạn giao thông mặc dù các cấp, các ngành, các địa phương và nhà trường đã có nhiều giải pháp tích cực đẩy lùi tình trạng vi phạm Luật Giao thông đường bộ của học sinh. Trên thực tế, tình trạng này vẫn còn phổ biến. Không khó để bắt gặp cảnh nhốn nháo tại các cổng trường trước giờ đến lớp hay giờ tan trường.

Giờ tan học, các bậc phụ huynh tấp nập chờ đón con em ngoài cổng trường. Đến giờ, các em ùa ra, leo lên xe máy, ô tô, có em không đội mũ bảo hiểm, có phụ huynh tiện chuyến thì chở 2 - 3 em trên một xe máy. Vẫn còn khá phổ biến tình trạng học sinh đi xe đạp hàng ba, hàng bốn, vừa đi vừa đùa nghịch, trêu chọc nhau, nghe nhạc, nghe điện thoại, làm ảnh hưởng không nhỏ đến người đi đường xung quanh, đó là chưa kể đến việc sử dụng xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm khá phổ biến trong học sinh hiện nay.

Trên địa bàn thành phố hiện vẫn có trường học để các em học sinh dù đi bộ, đi xe đạp hay bố mẹ đưa đến trường đều phải mang thêm một chiếc ghế nhựa phục vụ ngồi trong tiết chào cờ thứ hai đầu tuần. Đây là những hình ảnh vừa không đẹp mắt lại mất an toàn khi tham gia giao thông.

Cùng với nỗi lo về quần áo, sách vở, bút mực… cho con em đến trường học tập, các bậc phụ huynh còn thêm nỗi lo về ATGT học đường. Thiết nghĩ, để bảo đảm TTATGT học đường, trong thời gian tới, bản thân mỗi nhà trường cần nâng cao hơn nữa công tác tuyên truyền luật giao thông, có biện pháp xử phạt nghiêm khắc các học sinh vi phạm. Các bậc phụ huynh cần thường xuyên nhắc nhở con em mình tự giác chấp hành các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Linh Chi

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục