Đơn vị xung kích giữ bình yên

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/2/2015 | 4:33:24 PM

YBĐT - Với hơn 327 ca tuần tra, 6.900 lượt CBCS tham gia, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động đã phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn kịp thời nhiều vụ tụ tập gây rối trên địa bản tỉnh Yên Bái...

Lực lượng cảnh sát cơ động kiểm tra hành chính người vi phạm.
Lực lượng cảnh sát cơ động kiểm tra hành chính người vi phạm.

Với đặc thù chủ yếu là chiến sĩ nghĩa vụ, tuổi đời, tuổi nghề còn rất trẻ, chưa học qua các lớp đào tạo nghiệp vụ chuyên ngành, song được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo đơn vị cùng với lòng nhiệt huyết, năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, tập thể cán bộ chiến sĩ Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động tỉnh Yên Bái đã cố gắng phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và được Bộ Công an trao tặng bằng khen trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Là đơn vị chiến đấu mũi nhọn của lực lượng Công an tỉnh Yên Bái, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động tỉnh Yên Bái thường xuyên tổ chức các buổi huấn luyện quân sự, võ thuật, thực hiện các phương án tác chiến giải tán đám đông, gây rối trật tự công cộng. Cùng với đó, đơn vị luôn duy trì thực hiện tốt chế độ trực chỉ huy, trực ban, thường trực chiến đấu, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ ngay khi có lệnh của cấp trên, phối hợp với các phòng nghiệp vụ thực hiện có hiệu quả các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, tuần tra giữ gìn an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH) trên địa bàn tỉnh.

Với hơn 327 ca tuần tra, 6.900 lượt CBCS tham gia, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động đã phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn kịp thời nhiều vụ tụ tập gây rối trên địa bản tỉnh Yên Bái. Trong quá trình điều tra đã tiến hành kiểm tra hành chính nhắc nhở nhiều lượt thanh thiếu niên tụ tập dưới lòng, lề đường gây cản trở giao thông, tụ tập nơi công cộng vào các giờ cao điểm. Qua kiểm tra đã phát hiện và xử lý 5.231 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông (ATGT) đường bộ, tạm giữ 133 xe môtô, 129 giấy tờ xe các loại. Qua quá trình tuần tra kiểm soát đã góp phần đáng kể trong việc phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội (TTATXH)  trên địa bàn tỉnh.
 
Bên cạnh đó, đơn vị luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phẩm chất đạo đức cách mạng, bồi dưỡng cho cán bộ chiến sĩ nâng cao bản lĩnh chính trị, vững vàng về tư tưởng, trung thành tuyệt đối với Đảng, Nhà nước và nhân dân; nêu gương sáng về tinh thần dũng cảm đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với những thành tích xuất sắc đạt được, năm 2014, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Yên Bái đã được Bộ Công an trao tặng bằng khen cho 5 cá nhân; Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động tặng bằng khen cho 5 cá nhân; Cục Cảnh sát bảo vệ  tặng bằng khen cho 2 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 3 tập thể và 1 cá nhân; Ban giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen cho 7 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các đợt thi đua; nhiều tập thể và cá nhân được lãnh đạo các cấp khen thưởng và được nêu gương người tốt việc tốt trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Trung tá Đào Mạnh Cường – Phó trưởng Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động tỉnh cho biết: “ Triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, trong dịp Tết nguyên đán Ất Mùi năm 2015, đơn vị đã xây dựng kế hoạch chủ động phối hợp với phòng Hình sự và phòng Cảnh sát giao thông tiến hành các đợt cao điểm tấn công tội phạm; phối hợp với các địa phương tăng cường kiểm tra nông độ cồn tại nhiều điểm, kiểm tra hành chính với các thanh thiếu niên tụ tập, đi chơi khuya và đặc biệt là kiểm tra, phát hiện xe quá trọng tải trên địa bàn tỉnh, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giữ gìn bình yên để mọi người, mọi nhà vui xuân đón tết”.

Minh Trang

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn sáng 28/3.

Va chạm với xe tải chạy cùng chiều trên quốc lộ 1, ôtô bán tải chở 5 người xoay nửa vòng tròn rồi lật nghiêng giữa đường, sáng 28/3.

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, tạo chuyển biến ý thức của người tham gia giao thông.

Giờ đây các tài xế trên địa bàn tỉnh Yên Bái dường như đã quá quen thuộc với việc lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh dừng xe, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông tỉnh Yên Bái tiến hành lập biên bản, xử lý sự việc.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái vừa xử lý trường hợp học sinh điều khiển xe mô tô lạng lách trên quốc lộ 70.

Vụ tai nạn giao thông trên đèo Tằng Quái khiến lái xe kẹt cứng trong cabin. Ảnh: Người dân cung cấp

Một vụ tai nạn giao thông lật xe tải xảy ra trên đèo Tằng Quái thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên khiến tài xế bị kẹt cứng trong cabin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục