Nghệ An: Xe tải mất lái tông thẳng vào đoàn tàu chở hàng

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/4/2015 | 8:06:36 AM

Mặc dù gác chắn đã được đóng lại hoàn toàn song do mất lái chiếc xe tải không làm chủ được tốc độ đã đâm gãy gác chắn tông thẳng vào đoàn tàu đang lưu thông với tốc độ cao.

Sau cú va chạm kinh hoàng, chiếc xe tải bị tông bẹp dúm.
Sau cú va chạm kinh hoàng, chiếc xe tải bị tông bẹp dúm.

Vụ tai nạn nghiêm trọng nói trên xảy ra vào khoảng 15h33’ chiều ngày 20/4/2015, trên tuyến đường sắt Bắc -Nam đoạn qua địa bàn phường Quỳnh Thiện, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An.

Vào thời gian trên, khi đoàn tàu hàng mang số hiệu GA H12 đang lưu thông hướng TP Hồ Chí Minh - Hà Nội, đến gác chắn tại Km 242 + 730 nhân viên đường sắt đã đóng cần chắn lại dừng tất cả các phương tiện lưu thông qua đường ngang.

Cùng lúc đoàn tàu đang lưu thông với tốc độ cao thì bất ngờ chiếc xe tải BKS  37N-0547chở gần 20 tấn xi măng (chưa xác định danh tính lái xe) từ Công ty xi măng Hoàng Mai ra quốc lộ 1A.

Tài xế chiếc xe tải bị mắc kẹt trong cabin, được người dân dùng xà beng giải thoát sau đó.


Tài xế chiếc xe tải bị mắc kẹt trong cabin, được người dân dùng xà beng giải thoát sau đó.

Đường dốc khiến tài xế mất lái đã tông thẳng, làm gãy cần chắn, lao vào đoàn tàu hàng đang lưu thông với tốc độ cao. Cú va chạm mạnh khiến chiếc xe tải bị đoàn tàu hất văng khỏi đường sắt, bẹp dúm, tài xế xe tải mắc kẹt trong ca bin người dân phải dùng xà beng cạy cửa để đưa ra ngoài. Rất may tài xế chiếc xe tải chỉ bị thương nhẹ.

Nhận được thông tin vụ tai nạn, Công an thị xã Hoàng Mai đã kịp thời có mặt phối hợp với ngành đường sắt điều tra khắc phục hậu quả. Tàu hàng phải dừng gần 1 giờ mới tiếp tục lưu thông. 

(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục