Đắk Lắk: Xe tải đối đầu, 6 người chết, 1 người bị thương

  • Cập nhật: Thứ ba, 21/4/2015 | 1:58:36 PM

Ông Võ Văn Tập, Chủ tịch UBND huyện Ea H’leo - Đắk Lắk, cho biết, khoảng 4 giờ 15 sáng 21-4, xe tải chở gạch 47C - 005.40 (chạy hướng Đắk Lắk - Gia Lai, chưa xác định được tên tài xế) khi chạy đến đoạn Km640, đoạn quốc lộ 14 đi qua cầu Ea Khanh (thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo) đã tông trực diện vào xe tải chở sắt phế liệu 61L- 6365 (chưa xác định được tên tài xế) chạy ngược chiều.

Hậu quả, 2 người ngồi trên xe tải chở sắt và 4 người ngồi trên xe tải chở gạch chết tại chỗ, 1 người còn lại ngồi trên xe tải chở gạch bị thương nặng. Trong khi đó, đầu hai xe tải bẹp dí và dính liền vào nhau.

Cũng theo ông Tập, cầu Ea Khanh đang được thi công nên việc qua lại cầu gặp khó khăn.

>> Một số hình ảnh từ hiện trường vụ tai nạn:


* Sáng nay, 21-4, UBND huyện Ea Hleo cùng Ban An toàn giao thông tỉnh Đắk Lắk đã đến Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn.

Bước đầu, UBND huyện Ea H’leo hỗ trợ gia đình có người chết 2 triệu đồng/trường hợp, người bị thương 1 triệu đồng; Ban ATGT tỉnh Đắk Lắk cũng hỗ trợ gia đình có người chết 3 triệu đồng/trường hợp, người bị thương 1,5 triệu đồng.

Sau khi vụ tai nạn xảy ra, 7 người bị nạn đã được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Ea H’leo, trong đó có 6 người chết và 1 người bị thương. Đến 10 giờ sáng ngày 21-4, 2 người chết đã được người nhà đưa về mai táng, 4 người chết khác vẫn đang được người nhà làm thủ tục đưa về nhà. Riêng chị Nguyễn Thị Kim Cúc (trú tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk, đi trên xe tải chở gạch), người may mắn sống sót, đã được chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4 giờ 15 phút sáng ngày 21-4.  Vị trí xảy ra tai nạn nằm ngay đầu cầu Ea Khanh (thị trấn Ea Đrăng, hướng từ huyện Ea H’leo về thành phố Buôn Ma Thuột).

Theo quan sát, cầu Ea Khanh đang được thi công nên bị che 1 lối đi nên các xe chỉ được lưu thông chung 1 làn.

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, xe tải chở gạch 47C - 005.40 (chạy hướng Đắk Lắk - Gia Lai) khi đi qua cầu Ea Khanh đã tông trực diện vào xe tải chở sắt phế liệu 61L- 6365 chạy ngược chiều làm 6 người chết, 1 người bị thương.

Trong số 7 nạn nhân trong vụ tai nạn, có 5 người ngồi trên xe tải chở gạch, 2 người còn lại ngồi trên xe chở phế liệu.

Danh sách những người bị chết gồm:

1. Nguyễn Văn Tuấn, (31 tuổi, xã Ea Wy, huyện Ea H’leo, Đắk Lắk),
2. Nguyễn Văn Minh, (29 tuổi, phường An Bình, thị xã Buôn Hồ, Đắk Lắk),
3. Nguyễn Tiến Hưng (25 tuổi, xã Pơng Đrang, huyện Krông Búk, Đắk Lắk, cùng đi xe tải chở gạch),
4. Trần Quốc Tuấn (phụ xe tải chở phế liệu, 23 tuổi, phường Yên Thế, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai),
5. Lê Văn Tuấn, 40 tuổi, tỉnh Gia Lai, tài xế xe tải chở phế liệu).
Riêng danh tính nạn nhân thứ 6 tử vong vẫn chưa được xác định.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục