7 xe ô tô tông nhau liên hoàn, 5 người bị thương nặng

  • Cập nhật: Thứ bảy, 25/7/2015 | 8:05:00 AM

Chiều 24-7, một vụ tai nạn giao thông liên hoàn làm 7 xe ô tô tông dồn vào nhau trên quốc lộ 1A đoạn trước địa chỉ số 49/5A ấp Nam Lân, Bà Điểm, huyện Hóc Môn, thành phố Hồ Chí Minh làm 5 người bị thương, trong đó có 2 người nguy kịch.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ 45 ngày 24-7, khi các phương tiện đang đứng chờ đèn đỏ ở khu vực gần ngã tư Gò Mây, thì xe tải chở gỗ 60L- 6178 lưu thông trên Quốc lộ 1A hướng từ An Sương đi An Lạc với tốc độ nhanh, khi lao đến đã va quẹt vào xe 4 chỗ 54Z -4285, rồi tiếp tục tông mạnh vào đuôi xe tải chở thiết bị chiếu sáng.

Lực tông mạnh khiến xe chở thiết bị chiếu sáng quay ngang đầu, tiếp tục tông vào xe  khách 16 chỗ. Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe khách loại 16 chỗ tiếp tục tông liên tiếp vào 3 xe tải khách tạo nên một vụ tai nạn giao thông liên hoàn.

Theo một số nhân chứng tại hiện trường, vụ tai nạn khiến 5 người bị thương trong đó có tài xế và phụ xe khách; tài xế và phụ xe chở gỗ cũng bị kẹt bên trong xe, bị thương rất nặng. Người dân đã phải dùng xà beng, búa phá cửa để đưa ra ngoài. Tại hiện trường, phần đầu và đuôi của các xe ô tô bị biến dạng hư hỏng nặng, dính chặt nhau, kính chắn gió các xe vỡ nát, dầu nhớt chảy tràn ra đường. Sự việc khiến Quốc lộ 1A bị kẹt xe nghiêm trọng, kéo dài hàng cây số.

Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát giao thông Hóc Môn phối hợp cùng cảnh sát 113 có mặt tại hiện trường lập biên bản, xử lý sự việc, phân luồng giao thông.
Đến hơn 18 giờ 30, xe cứu hộ vẫn đang còn ở hiện trường để xử lý vụ tai nạn.

                                                                                        (Theo SGGP)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục