Tăng cường an toàn giao thông học đường

  • Cập nhật: Thứ ba, 8/9/2015 | 2:39:15 PM

YênBái - YBĐT - Bước vào mỗi năm học, nỗi lo mất an toàn giao thông (ATGT) trường học trên địa bàn thành phố Yên Bái lại trở thành mối quan tâm của các cấp, ngành và phụ huynh. Trước thực trạng đó, các cấp, ngành, đặc biệt là ngành giáo dục thành phố đang tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT cho phụ huynh, các em học sinh và thầy, cô giáo, cộng đồng dân cư cùng chung sức tham gia bảo đảm ATGT.

Học sinh Trường THCS Võ Thị Sáu (thành phố Yên Bái) xem triển lãm tránh, ảnh về ATGT. (Ảnh: Hùng Cường)
Học sinh Trường THCS Võ Thị Sáu (thành phố Yên Bái) xem triển lãm tránh, ảnh về ATGT. (Ảnh: Hùng Cường)

Trường THPT Nguyễn Huệ trên địa bàn phường Đồng Tâm là nơi tập trung đông dân cư, các cơ quan, đơn vị. Nơi đây có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông rất cao vào những giờ cao điểm. Để nâng cao ý thức cho phụ huynh, học sinh, giáo viên và mọi người dân, trong năm 2015, tỉnh Yên Bái chọn Trường THPT Nguyễn Huệ làm điểm trong tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, phát mũ bảo hiểm cho hơn 1.400 học sinh và hướng dẫn sử dụng mũ đúng cách. Nhà trường cũng xây dựng đội thanh niên tự quản và xây dựng mô hình cổng trường ATGT góp phần bảo đảm ATGT, mỹ quan đô thị.

Trường Tiểu học Nguyễn Phúc nằm ở địa bàn tập trung đông dân cư. Vị trí cổng trường là tuyến đường Yên Bái – Khe Sang và tiếp giáp với tuyến đường sắt Yên Bái – Lao Cai nên công tác bảo đảm ATGT cũng được trường đặc biệt chú trọng. Qua đó, Trường đã xây dựng ban chỉ đạo bảo đảm ATGT với thành viên là lãnh đạo đơn vị, các tổ chuyên môn và phối hợp với công đoàn, hội cha mẹ học sinh trong công tác tuyên truyền, bảo đảm ATGT. Đồng thời, ngay từ đầu mỗi năm học, Ban ATGT Trường Tiểu học Nguyễn Phúc đã xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Các hoạt động ngoại khóa cũng thường xuyên lồng ghép công tác tuyên truyền bảo đảm ATGT. Nhờ vậy, những năm qua, Trường Tiểu học Nguyễn Phúc không xảy ra vấn đề về mất ATGT.

Bà Đinh Thị Thu Phương - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Nhà trường thường xuyên phối hợp với hội cha mẹ học sinh, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể địa phương triển khai, tuyên truyền về công tác bảo đảm trật tự ATGT. Hoạt động tuyên truyền được lồng ghép trong các hoạt động chuyên môn, các tiết ngoại khóa cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh. Đầu giờ đến trường và khi tan học, nhà trường phối hợp với công an phường, đội trật tự đô thị phường bảo đảm ATGT khu vực cổng trường. Nhờ vậy, trong những năm qua, Trường Tiểu học Nguyễn Phúc không có trường hợp cán bộ, giáo viên, học sinh bị xử lý vi phạm các quy định về ATGT, không để xảy ra tai nạn giao thông”.

Thành phố Yên Bái hiện đang quản lý 59 trường từ bậc mầm non, tiểu học, THCS với trên 17.000 học sinh và trên 1.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên. Cùng với đó là hệ thống các trường trung cấp, cao đẳng, các trường dạy nghề với hàng nghìn cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên. Đây là lực lượng thường xuyên tham gia giao thông. Do đó, thành phố đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền pháp luật trong học đường. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố còn phối hợp tốt với Thành đoàn Yên Bái, Công an thành phố thường xuyên tổ chức các đợt tuyên truyền pháp luật, tổ chức các hội thi tìm hiểu pháp luật giao thông. Đồng thời, xây dựng mô hình cổng trường ATGT ở 100% đơn vị trường học. Xây dựng các đội thanh niên tự quản tham gia tuyên truyền, bảo đảm ATGT.

Giáo viên Trường Tiểu học Nguyễn Phúc hướng dẫn học sinh đội mũ bảo hiểm đúng cách.

Em Trần Mạnh Hùng - học sinh Trường Cao đẳng Nghề Yên Bái cho biết: “Chúng em rất cảm ơn khi được nhà trường phối hợp với Công an thành phố thường xuyên tuyên truyền các quy định mới của pháp luật, đặc biệt là những quy định về công tác bảo đảm ATGT. Thông qua các buổi tuyên truyền, đã giúp chúng em nắm rõ và nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật, tuyên truyền cho bạn bè, người thân cùng thực hiện”.

Thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự ATGT học đường trên địa bàn đã góp phần tích cực vào việc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh đô thị của thành phố Yên Bái. Đồng thời, xây dựng được đội ngũ đông đảo người tham gia giao thông có văn hóa; xây dựng đội ngũ tuyên truyền viên tích cực về bảo đảm ATGT trong cộng đồng dân cư, góp phần xây dựng địa phương phát triển nhanh, bền vững. 

Nguyễn Thanh Nghị

 

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn sáng 28/3.

Va chạm với xe tải chạy cùng chiều trên quốc lộ 1, ôtô bán tải chở 5 người xoay nửa vòng tròn rồi lật nghiêng giữa đường, sáng 28/3.

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, tạo chuyển biến ý thức của người tham gia giao thông.

Giờ đây các tài xế trên địa bàn tỉnh Yên Bái dường như đã quá quen thuộc với việc lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh dừng xe, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông tỉnh Yên Bái tiến hành lập biên bản, xử lý sự việc.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái vừa xử lý trường hợp học sinh điều khiển xe mô tô lạng lách trên quốc lộ 70.

Vụ tai nạn giao thông trên đèo Tằng Quái khiến lái xe kẹt cứng trong cabin. Ảnh: Người dân cung cấp

Một vụ tai nạn giao thông lật xe tải xảy ra trên đèo Tằng Quái thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên khiến tài xế bị kẹt cứng trong cabin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục