Yên Bái: Phát động Năm học an toàn giao thông 2015 - 2016

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/9/2015 | 3:32:01 PM

YênBái - YBĐT - Thực hiện Kế hoạch số 118/KH – UBND ngày 1/9/2015, sáng 15/9 tại Trường THCS Lê Hồng Phong (thành phố Yên Bái), Uỷ ban nhân dân tỉnh Yên Bái phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức lễ phát động "Năm học An toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Yên Bái 2015 – 2016".

Dự lễ phát động có các đồng chí: Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái; Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (UBATGTQG), lãnh đạo Ban ATGT tỉnh và các ngành thành viên; ban ATGT các huyện Trấn Yên, Yên Bình và thành phố Yên Bái; các sở, ban, ngành tỉnh Yên Bái cùng trên 1.000 học sinh hai nhà trường THCS Lê Hồng Phong và THCS thị trấn Cổ Phúc (huyện Trấn Yên).

Với sự vào cuộc của các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, UBATGTQG và các bộ, ngành Trung ương, tai nạn giao thông trong 3 năm qua (từ 2012 đến 2014) đã liên tục giảm, đặc biệt năm 2014 số người tử vong vì tai nạn giao thông giảm xuống con số 9.000.

Tuy nhiên, mỗi năm cả nước vẫn có gần 2.000 trẻ em thiệt mạng vì tai nạn giao thông, trong đó chiếm tỷ lệ không nhỏ số người không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy. Do đó, phát động “Năm học an toàn giao thông” là việc làm có ý nghĩa hết sức sâu sắc nhằm nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật, trật tự ATGT cho học sinh và phụ huynh; phổ biến các kỹ năng điều khiển phương tiện tham gia giao thông an toàn. Qua đó giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học đường.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh  Nguyễn Chiến Thắng đề nghị các ngành, tổ chức, đoàn thể, địa phương hãy nhiệt liệt hưởng ứng triển khai thực hiện “Năm học an toàn giao thông 2015 -2016” bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các nhà trường tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, giáo dục kiến thức pháp luật về ATGT cho học sinh, sinh viên; Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tăng cường các hoạt động ngoại khoá, các hoạt động khác nhằm tuyên truyền, giáo dục ý thức tự giác chấp hành pháp luật ATGT cho đoàn viên; Công an tỉnh phối hợp với các nhà trường tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật giao thông đường bộ cho các em học sinh, sinh viên; Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Báo Yên Bái tăng cường thời lượng phát sóng, tuyên truyền các phong trào, mô hình, điển hình tiên tiến trong công tác đảm bảo an toàn giao thông trong các trường học.

Đồng chí Khuất Việt Hùng – Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, lãnh đạo Ban ATGT tỉnh cùng các ngành thành viên và các sở, ban, ngành tỉnh Yên Bái chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh Trường THCS thị trấn Cổ Phúc.

Cũng nằm trong chương trình buổi lễ, Thường trực Ban ATGT tỉnh đã triển khai Kế hoạch Năm học ATGT trên địa bàn tỉnh Yên Bái 2015-2016; tăng cường công tác tuyên truyền, đồng thời nâng cao ý thức pháp luật, đẩy lùi tình trạng mất trật tự ATGT.

Theo đó, công tác tuyên truyền phổ biến cần thực hiện sâu rộng, tăng cường phối hợp phát huy vai trò giáo dục ATGT cho học sinh, giáo dục pháp luật; chỉ đạo nhà trường phối hợp với phụ huynh học sinh không giao xe cho các cháu học sinh khi chưa đủ tuổi đi xe máy, đồng thời thực hiện bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với tất cả học sinh khi tham gia giao thông; các cơ quan, ban, ngành liên quan nghiêm túc thực hiện Kế hoạch của Ban ATGT tỉnh.


Tổng công ty Bảo hiểm Petrolimex; Công ty FPT, Ngân hàng Agribank Yên Bái trao 1.900 mũ bảo hiểm cho các nhà trường.

 
Tại buổi lễ, đồng chí Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách UBATGTQG nhấn mạnh: Công tác giáo dục trật tự ATGT trong nhà trường có vai trò hết sức quan trọng, là giải pháp bền vững và lâu dài trong việc xây dựng văn hóa giao thông cho các em học sinh và sinh viên ngay từ khi còn trên ghế nhà trường. Đồng chí mong muốn các thầy cô giáo, các em học sinh, sinh viên chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật về ATGT. Đồng thời nêu cao ý thức tự giác và tinh thần trách nhiệm trong việc tham gia bảo đảm trật tự ATGT.

Các em học sinh thực hiện đội mũ bảo hiểm đúng quy cách.

"Khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện phải đội mũ bảo hiểm” và "Học sinh tham gia giao thông an toàn”, đó là hai khẩu hiệu đồng chí Phó chủ tịch chuyên trách UBATGTQG nhấn mạnh đối với các em học sinh hai nhà trường nói riêng và học sinh tỉnh Yên Bái nói chung. Đồng chí cũng đề nghị các em mỗi ngày hãy nhắc nhở ít nhất một người thực hiện việc này để tạo thành phong trào toàn dân tự giác chấp hành pháp luật về ATGT.

Cũng tại lễ phát động Năm học ATGT 2015 -2016, đại diện các nhà tài trợ gồm đại diện Tổng công ty Bảo hiểm Petrolimex, Công ty FPT, Ngân hàng Agribank Yên Bái đã trao 1.900 mũ bảo hiểm cho các em học sinh tại 2 Trường THCS Lê Hồng Phong (TP Yên Bái) và THCS thị trấn Cổ Phúc ( huyện Trấn Yên).

 Minh Huyền - Quyết Thắng
 

 

 

 


 

Các tin khác
Quy định mới về thủ tục cấp, thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô. Ảnh tư liệu, minh họa

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục