Lắp camera trên toàn tuyến quốc lộ

  • Cập nhật: Thứ sáu, 27/11/2015 | 8:36:19 AM

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GTVT mở rộng triển khai lắp camera trên toàn tuyến, nhất là các tuyến quốc lộ trọng điểm và đường cao tốc.

Một điểm lắp đặt camera trên đường phố Biên Hòa.
Một điểm lắp đặt camera trên đường phố Biên Hòa.

Tại hội nghị An toàn giao thông (ATGT) năm 2015 do Ủy ban ATGT quốc gia tổ chức ngày 26.11, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết giai đoạn 5 năm 2010 - 2015 số vụ tai nạn giao thông (TNGT) đã giảm 50%, số người chết giảm gần 24% trong điều kiện phương tiện giao thông và nhu cầu vận tải tăng cao.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vụ nghiêm trọng, bình quân mỗi ngày vẫn có 24 người không trở về nhà vì TNGT. Phó thủ tướng đánh giá cao việc thí điểm lắp đặt camera giám sát xử lý vi phạm của Bộ GTVT trên một số tuyến cao tốc hiện nay.

“Bộ GTVT phải nghiên cứu vật liệu mới hạn chế hằn lún vệt bánh xe, kiểm soát tải trọng xe. Đi từ Nam Ninh, Trung Quốc về Việt Nam đường êm ro trong khi Việt Nam đường gập ghềnh, đi tốc độ cao có thể lật xe, những áp dụng khoa học công nghệ có vai trò rất lớn với vật liệu thi công trong giao thông”, Phó thủ tướng nói.

Ông cũng yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương đánh giá kết quả dự án triển khai thí điểm hệ thống camera giám sát và xử lý vi phạm trật tự ATGT theo hình thức xã hội hóa, mở rộng triển khai lắp camera trên toàn tuyến, nhất là các tuyến quốc lộ trọng điểm và đường cao tốc.

Tại hội nghị, thiếu tướng Trần Sơn Hà, Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an), đề xuất: “Ở nhiều nước đã thực hiện việc chủ sở hữu ô tô phải mở tài khoản, vi phạm luật giao thông mà không đến nộp phạt sẽ bị tăng nặng, thậm chí có nước bắt đi tù. Nếu xử phạt qua hình ảnh phải đồng bộ, chủ phương tiện phải có tài khoản. Tôi đề nghị Chính phủ cho thí điểm đăng ký xe là phải có tài khoản, trước hết là với ô tô để xử phạt dễ”.

(Theo TNO)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục