Phát động tuyên tuyền, phổ biến pháp luật trật tự an toàn giao thông trên đường cao tốc tại Văn Yên

  • Cập nhật: Thứ tư, 9/12/2015 | 5:10:24 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 9/12, tại thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp với Ủy ban ATGT quốc gia, tổ chức Lễ phát động “Tuyên truyền, phổ biến pháp luật trật tự an toàn giao thông trên đường cao tốc”.

Tham dự buổi lễ có Đại diện Ban ATGT quốc gia, lãnh đạo Ban ATGT tỉnh Yên Bái và các địa phương có đường cao tốc đi qua.

Theo thống kê, từ khi đi vào hoạt động đến nay trên tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã xảy ra 115 vụ tai nạn giao thông làm chết 9 người, bị thương 15 người. Nguyên nhân chủ yếu gây ra là do không giữ khoảng cách an toàn, chạy quá tốc độ cho phép, ngủ gật, vượt sai quy định, đi bộ băng ngang đường cao tốc, đi xe máy chạy vào đường cao tốc, chạy xe máy ngược chiều...

Việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật trật tự an toàn giao thông trên đường cao tốc nhằm mục tiêu nâng cao ý thức chấp hành những quy định của pháp luật, các kỹ năng điều khiển phương tiện ô tô an toàn  khi tham gia giao thông trên đường cao tốc; phổ biến cho nhân dân nhận biết các hành vi vi phạm pháp luật trật tự an toàn giao thông đường cao tốc, đặc biệt là hành vi xâm phạm hành lang an toàn giao thông đường cao tốc.

Đồng thời, nâng cao tinh thần trách nhiệm của người dân sống ở các địa bàn có đường cao tốc đi qua trong công tác bảo vệ hàng lang an toàn đường cao tốc.

Tại lễ phát động đã diễn ra các hoạt động đối thoại, giao lưu sân khấu với đại diện Cục cảnh sát giao thông, Công ty Khai thác, vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam và nạn nhân bị tai  nạn giao thông trên đường cao tốc.   

Đại diện Ủy ban ATGT quốc gia trao tài liệu tuyên truyền cho các xã, thị trấn của huyện Văn Yên nơi có đường cao tốc đi qua.

Nhân dịp này, Ủy ban ATGT quốc gia, Báo Giao thông, Tổng công ty phát triển đường cao tốc Việt Nam đã  trao 10 suất quà cho gia đình nạn nhân có hoàn cảnh khó khăn vì tai nạn giao thông và tặng mũ bảo hiểm cho học sinh của huyện Văn Yên. 

Ủy ban ATGT quốc gia cũng đã trao tài liệu tuyên truyền cho các xã, thị trấn của huyện Văn Yên nơi có đường cao tốc đi qua, trao cẩm nang lái xe an toàn cho Công ty khai thác, vận hành và bảo trì đường cao tốc Việt Nam.

Sau Lễ phát động đại diện Ban ATGT tỉnh Yên Bái, huyện Văn Yên đã ra quân tuyên truyền phổ biến pháp luật trật tự an toàn giao thông trên đường cao tốc  cho nhân dân tại thị trấn  Mậu A.    

Quyết Thắng

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục