An toàn mỗi chuyến đi

  • Cập nhật: Thứ hai, 1/2/2016 | 4:44:41 PM

YênBái - YBĐT- Nhằm đảm bảo an toàn cũng như quyền lợi của người dân đi lại trên các phương tiện vận tải khách trong dịp tết, các bến xe trên địa bàn tỉnh Yên Bái thời điểm này đã chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện để phục vụ hành khách.

Là doanh nghiệp vận tải hành khách chủ lực của địa phương có truyền thống trong phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong và ngoài tỉnh từ nhiều năm qua, Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái đã quán triệt tới toàn thể cán bộ, nhân viên, người lao động trong đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm.

Công ty đã thực hiện tốt "8 không" phục vụ vận tải hành khách tết Nguyên đán Bính Thân, gồm: không chở quá số người quy định; không uống rượu, bia và các chất kích thích khi tham gia vận tải; không chạy quá tốc độ, phóng nhanh, vượt ẩu; không chạy vòng vo đón khách; không chở các mặt hàng cấm; không để hành khách kêu ca phàn nàn về thái độ phục vụ; không tự ý tăng giá cước vận tải hành khách và không sử dụng điện thoại khi đang lái xe.

Các doanh nghiệp vận tải cam kết thực hiện tốt "8 không" trong phục vụ vận tải hành khách dịp tết Nguyên đán 2016.

Cùng với thực hiện "8 không" trong vận tải hành khách dịp tết thì Ban giám đốc Công ty cổ phần Vận tải thủy bộ Yên Bái cũng như Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hải Phượng đã duy trì thường xuyên hoạt động của thiết bị giám sát hành trình, tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật của phương tiện, người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ trên xe khách và kiên quyết xử lý các trường hợp phương tiện không bảo đảm an toàn kỹ thuật, lái xe không đủ điều kiện, xe chở quá tải, chạy sai luồng tuyến và vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Tham gia kinh doanh vận chuyển khách phục vụ tết Nguyên đán Bính Thân 2016, toàn tỉnh Yên Bái có 28 đơn vị vận tải chạy tuyến cố định trong và ngoài tỉnh, 2 đơn vị vận tải bằng tắc xi, 65 hộ kinh doanh vận tải khách bằng hình thức hợp đồng với tổng số 620 phương tiện. Ngoài ra có 8 tàu thủy loại từ 15 - 47 ghế phục vụ 3 tuyến vận tải khách trên hồ Thác Bà.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp tết và lễ hội xuân 2016, Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Hiệp hội Vận tải ô tô Yên Bái đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch phục vụ vận tải hành khách trong dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016 nhằm tuyên truyền, giáo dục đội ngũ lái xe, lái tàu và nhân viên phục vụ ý thức chấp hành quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Với đồng bộ các giải pháp nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân, tin rằng, dịp tết Nguyên đán Bính Thân 2016, hành khách sẽ được đi trên những chuyến xe về quê đón tết an toàn, thuận tiện, văn minh và lịch sự.

Thanh Chi - Đức Toàn

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục