Xuân bình yên đến mọi nhà

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/2/2016 | 1:32:29 PM

YênBái - YBĐT - Những ngày giáp tết, chúng tôi có mặt tại xã Yên Phú, huyện Văn Yên để cùng các chiến sỹ, lực lượng công an cùng tham gia một buổi tuần tra, kiểm soát và xử lý các vi phạm về trật tự an toàn giao thông dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Được xác định là địa bàn thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông do đường nhỏ, nhiều khúc cua mà lượng người đi lại đông, Công an huyện Văn Yên đã cử 4 chiến sỹ, trong đó có 3 cảnh sát giao thông, 1 cảnh sát hình sự phối hợp với công an xã Yên Phú để tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông, đồng thời nâng cao ý thức người tham gia giao thông bằng cách tuyên truyền để người dân hiểu được, mỗi người phải có trách nhiệm với sự an toàn của chính mình và của những người khác.

Cùng với nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành nghiêm luật ATGT thì việc giữ vững ổn định địa bàn cũng được hết sức quan tâm. Bởi cứ vào dịp tết, các loại tội phạm thường lợi dụng sơ hở của người dân để hoành hành, nổi lên là trộm cắp tài sản nên việc đi đến từng nhà dân để tuyên truyền, giúp nâng cao ý thức cảnh giác giữ gìn tài sản đã giúp người dân thấy rõ được trách nhiệm của mình trong việc giữ ổn định an ninh trên địa bàn mình sinh sống.

Theo quy luật, cuối năm là thời điểm lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng cao do nhu cầu đi lại của người dân nên tình hình an ninh trật tự thường có những diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, Công an huyện Văn Yên đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ nhằm phát hiện, giải quyết kịp thời, có hiệu quả mọi vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Đồng thời xử lý nghiêm các hành vi người điều khiển phương tiện sử dụng bia, rượu vượt quá nồng độ cồn khi tham gia giao thông; không có giấy phép lái xe; chở quá số người quy định... 

Một mùa xuân mới đang về với đất trời, các cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Văn Yên vẫn miệt mài, thầm lặng làm nhiệm vụ, góp phần mang mùa xuân bình yên đến với mọi người, mọi nhà.

Thanh Chi – Đức Toàn

Các tin khác
Quy định mới về thủ tục cấp, thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô. Ảnh tư liệu, minh họa

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục