Công an tỉnh Yên Bái tổ chức Hội thi lái xe giỏi và an toàn lần thứ III

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/5/2016 | 2:08:33 PM

YênBái - YBĐT - Hưởng ứng Năm an toàn giao thông 2016 và kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống lực lượng kho và vận tải công an nhân dân (15/3/1953 – 15/3/2016), sáng 12/5, Công an tỉnh đã khai mạc Hội thi lái xe giỏi và an toàn lần thứ III với sự tham gia của 49 thí sinh là lái xe các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh.

Các thí sinh thực hiện bài thi lý thuyết trên máy vi tính.
Các thí sinh thực hiện bài thi lý thuyết trên máy vi tính.

Tham gia Hội thi, các thí sinh trải qua 3 phần thi, gồm: lý thuyết, giao tiếp ứng xử và thực hành.

Phần thi lý thuyết, trong thời gian 20 phút, thí sinh phải trả lời 30 câu hỏi trên hệ thống máy vi tính, tương ứng với 30 điểm.

Phần thi giao tiếp ứng xử, thí sinh viết tay trên giấy A4, trả lời các câu hỏi liên quan đến trách nhiệm của người lái xe khi tham gia giao thông đường bộ và phong cách của người lái xe trong lực lượng công an nhân dân.

Phần thi thực hành, các thí sinh thực hiện 8 bài thi liên hoàn để tính điểm. Tổng số thời gian thực hiện các bài thi là cơ sở để đánh giá, xếp hạng thứ bậc và trao giải.

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham dự.

Đây là lần thứ III Hội thi được tổ chức với mục đích nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật về công tác bảo quản, sử dụng và kỹ năng điều khiển phương tiện giao thông đường bộ; tăng cường ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ đối với các lái xe; tạo điều kiện cho các cán bộ, chiến sỹ lái xe được học tập, trao đổi kinh nghiệm với đồng nghiệp.

Đây cũng là cơ sở để Công an tỉnh đánh giá trình độ, khả năng hoàn thành nhiệm vụ của từng lái xe, từ đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ lái xe của ngành.

Hội thi sẽ bế mạc và trao giải vào chiều ngày 13/5/2016.

Hùng Cường

Các tin khác
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II, năm 2024.

Ảnh minh họa: Báo điện tử Giao Thông

Tổng đài sẽ kết nối người dân trực tiếp với lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ qua số tổng đài 1900 8099.

Việc thu hồi giấy phép xe tập lái sẽ được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xe tập lái, thu hồi theo trình tự

Từ ngày 1.6.2024 tới đây, Thông tư mới do Chính phủ ban hành bổ sung một số trường hợp thu hồi giấy phép xe tập lái, trong đó có trường hợp cho tổ chức, cá nhân khác mượn sử dụng vào mục đích đào tạo lái xe.

Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động của 1 xe hợp đồng limousine chở khách

Nghị định 41/2024 của Chính phủ vừa ban hành quy định: Đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng lưu trữ hợp đồng vận chuyển kèm danh sách hành khách tối thiểu 3 năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục