Văn Chấn thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông 

  • Cập nhật: Thứ hai, 30/5/2016 | 2:16:48 PM

YBĐT - Trước diễn biến phức tạp của tình hình tai nạn giao thông (TNGT), huyện Văn Chấn đã triển khai đồng bộ các giải pháp từ tuyên truyền cho đến tuần tra, kiểm soát nhằm siết chặt công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên từng địa bàn, tuyến đường trọng điểm. Nhờ đó, thời gian qua, tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn huyện đã giảm, đặc biệt, không có người thiệt mạng vì TNGT.

Cảnh sát giao thông huyện Văn Chấn kiểm tra giấy tờ người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.
Cảnh sát giao thông huyện Văn Chấn kiểm tra giấy tờ người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Những ngày vừa qua, để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021, Đội Cảnh sát giao thông, Công an huyện Văn Chấn đã tăng cường toàn bộ nhân lực, phương tiện tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, nhất là các điểm bỏ phiếu tập trung đông người, phương tiện qua lại.

Theo Đại úy Nguyễn Thành Công - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, cùng với công tác tuần tra lưu động, Đội thường xuyên phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh triển khai các hoạt động tuần tra chuyên đề như: chạy quá tốc độ, điều khiển phương tiện khi sử dụng rượu bia quá nồng độ cho phép, chuyển hướng không bật đèn tín hiệu...

Ngoài ra, thông qua việc phát hiện và xử lý vi phạm, các cán bộ cảnh sát giao thông kết hợp tuyên truyền, nhắc nhở, phổ biến quy định của Luật Giao thông đường bộ đối với người điều khiển phương tiện. Đặc biệt, nhiều ngày qua, Đội phối hợp với các lực lượng chức năng khác tiến hành kiểm tra, xử lý, nhắc nhở việc chuyển hướng không sử dụng đèn tín hiệu tại khu vực ngã ba rẽ lên xã Suối Giàng.

Được biết, cùng với các giải pháp quyết liệt của lực lượng công an, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện cũng vào cuộc mạnh mẽ trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến nhân dân.

Ông Kim Tiến Dũng - Phó trưởng Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện cho biết: “Năm nay, công tác tuyên truyền được triển khai có trọng tâm, trọng điểm tập trung vào từng địa phương, đối tượng cụ thể. Các vi phạm được chỉ ra bằng các ví dụ minh họa điển hình cũng như hậu quả nguy hiểm từ những vi phạm đó. Chính vì vậy, nhận thức của người dân nâng lên và tham gia giao thông an toàn, đúng luật”.

Nhờ đó, tình hình TTATGT trên địa bàn huyện có nhiều chuyển biến tích cực. Cụ thể, trong 5 tháng đầu năm, toàn huyện xảy ra 5 vụ TNGT, làm 10 người bị thương và không có người chết (so cùng kỳ giảm 4 vụ, 6 người chết và 1 người bị thương). 

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Ban ATGT huyện tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chức năng, địa phương triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm TTATGT, đặc biệt là tăng cường công tác giáo dục pháp luật về ATGT, nhất là tại các xã, thị trấn và trường học.

Trong đó, lực lượng cảnh sát giao thông huyện tiếp tục áp dụng các biện pháp nghiệp vụ tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới nhân dân, đặc biệt là đối tượng học sinh trong dịp nghỉ hè; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn lực lượng công an xã tổ chức tuyên truyền, tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm tại địa bàn cơ sở; đồng thời, phối hợp với lực lượng công an các xã, thị trấn để làm tốt công tác bảo đảm TTATGT tại địa bàn nông thôn; phối hợp với chính quyền địa phương, các ban, ngành, lực lượng chức năng giải quyết dứt điểm những vi phạm về trật tự hành lang ATGT đường bộ.

Cường Hùng

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục