Rà soát các điều kiện an toàn đối với xe khách giường nằm

  • Cập nhật: Thứ hai, 13/6/2016 | 8:35:17 AM

Bộ Giao thông vận tải (GT-VT) vừa ban hành văn bản số 6554/BGTVT-ATGT về việc rà soát các điều kiện về an toàn đối với phương tiện vận tải xe khách giường nằm (XKGN).

Theo Bộ GT-VT, thời gian gần đây đã xảy ra nhiều vụ cháy, nổ xe ô tô vận tải hành khách, trong đó chủ yếu là loại hình phương tiện XKGN gây mất trật tự an toàn giao thông (ATGT), làm thiệt hại lớn về vật chất và tài sản và gây tâm lý lo sợ cho hành khách khi lựa chọn loại hình phương tiện này.

Để có cơ sở làm rõ nguyên nhân cũng như đề ra các giải pháp để khắc phục bảo đảm an toàn cho loại hình phương tiện này, Bộ GT-VT yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát lại các điều kiện về kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô và các điều kiện về cơ sở hạ tầng giao thông đối với XKGN. Cùng với đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam rà soát toàn bộ các tiêu chuẩn, quy chuẩn quy định về kiểm tra an toàn kỹ thuật của phương tiện vận tải hành khách bằng ô tô.

Bộ GT-VT yêu cầu các sở GT-VT chỉ đạo các đơn vị chức năng và các bến xe trên địa bàn tăng cường kiểm tra việc xếp, dỡ hàng hóa, hàng khách và các điều kiện về kỹ thuật của phương tiện trước khi cho xe xuất bến. Đặc biệt là những XKGN chở theo hàng hóa dễ cháy, nổ, hàng hóa bị cấm... ; kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm; Bộ cũng đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam chỉ đạo các đơn vị thành viên, tăng cường công tác tuyên truyền về việc chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm trật tự ATGT khi tham gia vận chuyển hàng hóa, hành khách bằng phương tiện XKGN.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn sáng 28/3.

Va chạm với xe tải chạy cùng chiều trên quốc lộ 1, ôtô bán tải chở 5 người xoay nửa vòng tròn rồi lật nghiêng giữa đường, sáng 28/3.

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, tạo chuyển biến ý thức của người tham gia giao thông.

Giờ đây các tài xế trên địa bàn tỉnh Yên Bái dường như đã quá quen thuộc với việc lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh dừng xe, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông tỉnh Yên Bái tiến hành lập biên bản, xử lý sự việc.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái vừa xử lý trường hợp học sinh điều khiển xe mô tô lạng lách trên quốc lộ 70.

Vụ tai nạn giao thông trên đèo Tằng Quái khiến lái xe kẹt cứng trong cabin. Ảnh: Người dân cung cấp

Một vụ tai nạn giao thông lật xe tải xảy ra trên đèo Tằng Quái thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên khiến tài xế bị kẹt cứng trong cabin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục