Cao tốc Nội Bài - Lào Cai: Trên 9.300 lượt phương tiện quá tải bị từ chối phục vụ

  • Cập nhật: Thứ năm, 28/7/2016 | 2:04:13 PM

YênBái - YBĐT - Theo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), trong 6 tháng đầu năm nay đã có 9.334 phương tiện bị từ chối phục vụ trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai vì vi phạm quy định tải trọng.

Các xe quá tải không thể vào đường cao tốc lưu thông.
Các xe quá tải không thể vào đường cao tốc lưu thông.

Được biết, VEC đã tổ chức cân kiểm soát tải trọng đối với 725.298 lượt phương tiện lưu thông trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai (ở cả đầu vào và đầu ra). Qua đó phát hiện 12.241 lượt phương tiện quá tải. Trong số này, 9.334  phương tiện bị từ chối, không được vào lưu thông, có biện pháp đảm bảo trọng tải theo quy định.

Cũng từ cuối tháng 1/2016, VEC còn từ chối phục vụ phương tiện dừng, đỗ đón trả khách trên cao tốc Nội Bài - Lao Cai khi vi phạm từ lần thứ 3 trở lên. Trong quý II/2016, đã có 22 xe khách bị từ chối phục vụ do vi phạm này.

Từ thời điểm thông xe toàn tuyến (ngày 21/9/2014) đến nay, tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã khai thác đã phục vụ hàng chục triệu lượt xe, đảm bảo an toàn, thuận tiện và đem lại hiệu quả tích cực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội các tỉnh khu vực Tây Bắc.

VEC  cũng đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân và các phong trào thi đua nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ khách hàng. Mới đây, ngày 20 và 21/7, VEC đã phát tặng các lái xe lưu thông trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai những chiếc quạt nhựa cầm tay có in số điện thoại đường dây nóng (hotline) để khách hàng có thể dễ dàng liên lạc khi cần thiết.

Minh Quang

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục