Xe tải lao xuống rẫy, ba người tử vong

  • Cập nhật: Thứ bảy, 30/7/2016 | 7:37:16 AM

Ba người tử vong tại chỗ ngày 29/7 trong một vụ tai nạn giao thông xảy ra tại Km79+500 trên quốc lộ 19C, đoạn qua thôn Suối Mây, xã Xuân Phước, huyện Đồng Xuân, giáp ranh với thôn Hòa Ngãi, xã Sơn Định, huyện miền núi Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Theo thông tin ban đầu, xe ô tô tải biển kiểm soát 77C 105.71 chở hơn 20 tấn sắt thép vật liệu xây dựng lưu hành theo hướng Nam - Bắc, khi đến khúc cua gấp địa điểm trên bất ngờ lao về phía lề phải rồi rơi xuống rẫy mía, sâu khoảng 10 m so với mặt đường.

Hậu quả vụ tai nạn khiến ba người ngồi trên xe, đều ở tỉnh Bình Định (chưa rõ người điều khiển) tử vong tại chỗ gồm: Đặng Văn Hào (sinh năm 1993, trú ở Canh Thuận, Vân Canh); Hồ Kỳ Nam (sinh năm 1990, trú phường Trần Quang Diệu, Quy Nhơn) và Lê Văn Phúc (sinh năm 1982, trú ở Diêu Trì, Tuy Phước).

Tại hiện trường, xe ô tô hư hỏng hoàn toàn, sắt thép đổ ngổn ngang. Theo người dân địa phương, trước đó, họ nghe tiếng còi ô tô bóp liên hồi cách vị trí tai nạn hơn 1 km (có thể do mất phanh, tài xế không kiểm soát được tốc độ).

Trên đoạn đường này, ngành giao thông vận tải đã lắp đặt nhiều biển cảnh báo “xuống dốc liên tục”. Tuy nhiên, do độ dốc lớn, dài, nhiều đoạn cua gấp, nhưng không có đường lánh nạn, nên đã xảy ra nhiều vụ tai nạn thương tâm.

Ban An toàn giao thông tỉnh Phú Yên đã có mặt tại hiện trường động viên thân nhân người bị nạn và hỗ trợ mỗi gia đình 2 triệu đồng. Vụ việc đang được các cơ quan chức năng của tỉnh Phú Yên điều tra làm rõ.

(Theo HNMO)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục