Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông cho các tuần văn hoá, du lịch miền Tây

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/9/2016 | 1:47:42 PM

YBĐT - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng yêu cầu lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh tăng cường phối hợp với các địa phương đưa ra lộ trình, phương án phân luồng giao thông tại từng khu vực và bảo đảm trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau các Tuần văn hóa, du lịch miền Tây.

Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng phát biểu tại buổi làm việc với các huyện, thị phía Tây tại thị xã Nghĩa Lộ.
Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng phát biểu tại buổi làm việc với các huyện, thị phía Tây tại thị xã Nghĩa Lộ.

Ngày 8 và 9/9, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Lịch - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh uỷ cùng đoàn công tác của tỉnh đã làm việc với các huyện Văn Chấn, Mù Cang Chải và thị xã Nghĩa Lộ về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) và chỉnh trang đô thị phục vụ cho Tuần Văn hoá -Du lịch Mường Lò và Tuần Văn hoá -Thể thao và Du lịch Danh thắng ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Sau khi đi kiểm tra thực tế công tác thi công, nâng cấp các quốc lộ 32, 37 (đoạn qua Yên Bái), đoàn công tác đã nghe các địa phương trình bày kế hoạch triển khai các Tuần Văn hoá, đặc biệt là công tác bảo đảm TTATGT, phân luồng giao thông và chỉnh trang đô thị phục vụ cho tuần lễ hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Chiến Thắng nhấn mạnh việc tổ chức các tuần văn hoá - du lịch lần này có quy mô lớn hơn so với những năm trước đây; do vậy các ngành, địa phương phải đặc biệt quan tâm đến công tác bảo đảm TTATGT.

Đồng chí yêu cầu các địa phương phải có sự kết nối, hỗ trợ về lực lượng, phương tiện; chỉ đạo các xã có tuyến quốc lộ đi qua thường xuyên theo dõi, báo cáo kịp thời các sự cố xảy ra.

Đồng chí lưu ý, các địa phương sớm có kế hoạch cụ thể, chi tiết gửi đến các cơ quan liên quan để tổ chức phối hợp, trong đó phải dự báo chính xác số lượng khách; huy động lực lượng đoàn viên thanh niên, dân quân tự vệ và các tổ chức đoàn thể tổ chức thường trực giao thông ở những vòng xa trong ngày lễ hội; tổ chức dọn dẹp, phát bỏ chướng ngại vật, đặc biệt là tình trạng phơi thóc, ngô, táo mèo trên đường.

Đồng chí yêu cầu Sở Giao thông Vận tải tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục trên quốc lộ 32, 37; cắm biển cảnh báo tại các điểm có nguy cơ mất ATGT; kết nối các kế hoạch, báo cáo của các địa phương về công tác bảo đảm TTATGT để có phương án bảo đảm ATGT tối ưu nhất; các doanh nghiệp duy tu, bảo dưỡng đường tổ chức thường trực, có phương án huy động phương tiện sẵn sàng ứng cứu khi có sự cố xảy ra.

Ngoài ra, lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh tăng cường phối hợp với các địa phương đưa ra lộ trình, phương án phân luồng giao thông tại từng khu vực và bảo đảm TTATGT trước, trong và sau tuần lễ hội, tăng cường kiểm soát nồng độ cồn…

Hùng Cường

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn sáng 28/3.

Va chạm với xe tải chạy cùng chiều trên quốc lộ 1, ôtô bán tải chở 5 người xoay nửa vòng tròn rồi lật nghiêng giữa đường, sáng 28/3.

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, tạo chuyển biến ý thức của người tham gia giao thông.

Giờ đây các tài xế trên địa bàn tỉnh Yên Bái dường như đã quá quen thuộc với việc lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh dừng xe, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông tỉnh Yên Bái tiến hành lập biên bản, xử lý sự việc.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái vừa xử lý trường hợp học sinh điều khiển xe mô tô lạng lách trên quốc lộ 70.

Vụ tai nạn giao thông trên đèo Tằng Quái khiến lái xe kẹt cứng trong cabin. Ảnh: Người dân cung cấp

Một vụ tai nạn giao thông lật xe tải xảy ra trên đèo Tằng Quái thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên khiến tài xế bị kẹt cứng trong cabin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục