Trấn Yên tăng cường biện pháp đảm bảo an toàn giao thông

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/12/2016 | 1:36:01 PM

YBĐT - Công an Trấn Yên từ huyện đến xã tăng cường tuần tra, kiểm soát an toàn giao thông, phát hiện hơn 3.400 trường hợp vi phạm, xử phạt hành chính trên 550 triệu đồng.

Tuyên truyền ATGT tại Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF.
Tuyên truyền ATGT tại Công ty TNHH Quốc tế Vina KNF.

Thời gian qua, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Trấn Yên đã tuyên truyền các quy định của pháp luật về ATGT cho trên 10.000 lượt người, đồng thời tổ chức cho các chủ đò ngang, các hộ dân, các tổ chức dọc các tuyến đường ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT gắn với xây dựng các mô hình tự quản về ATGT và xây dựng mô hình “Đoạn đường sắt em chăm”…

Công an từ huyện đến xã tăng cường tuần tra, kiểm soát ATGT, phát hiện hơn 3.400 trường hợp vi phạm, xử phạt hành chính trên 550 triệu đồng. Lỗi không có bảo hiểm phương tiện, không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông chiếm tỷ lệ lớn.

Cũng thời gian qua, Trấn Yên xảy ra 25 vụ tai nạn giao thông làm chết 6 người, làm thương 27 người. Phân tích các vụ tai nạn cho thấy: các chủ phương tiện không tuân thủ quy tắc khi tham gia giao thông về phần đường, không chú ý quan sát, sử dụng rượu bia, không làm chủ tốc độ, tránh xe không đúng quy định.

Để  đảm bảo ATGT trên địa bàn, Trấn Yên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, đồng thời kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, trong đó phối hợp với lực lượng liên ngành tiến hành để xử lý ô tô quá tải trọng và vi phạm các lỗi khác.

Thanh Hùng (Đài TT-TH Trấn Yên)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục