Thị xã Nghĩa Lộ đẩy mạnh tuyên truyền an toàn giao thông

  • Cập nhật: Thứ tư, 11/1/2017 | 8:05:27 AM

YBĐT - Xác định nâng cao nhận thức, ý thức cho người dân về thực hiện an toàn giao thông (ATGT) là rất quan trọng trong việc bảo đảm ATGT, trong năm 2016, Ban ATGT thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo các ngành thành viên tăng cường công tác tuyên truyền đến các cơ quan, đơn vị về các nội dung trọng tâm công tác bảo đảm trật tự ATGT của năm.

Giới thiệu mũ bảo hiểm cho trẻ em trên 6 tuổi tại Trường Tiểu học Kim Đồng, thị xã Nghĩa Lộ.
Giới thiệu mũ bảo hiểm cho trẻ em trên 6 tuổi tại Trường Tiểu học Kim Đồng, thị xã Nghĩa Lộ.

Xác định nâng cao nhận thức, ý thức cho người dân về thực hiện an toàn giao thông (ATGT) là rất quan trọng trong việc bảo đảm ATGT, trong năm 2016, Ban ATGT thị xã Nghĩa Lộ đã chỉ đạo các ngành thành viên tăng cường công tác tuyên truyền đến các cơ quan, đơn vị về các nội dung trọng tâm công tác bảo đảm trật tự ATGT của năm.

Trong đó, tập trung đẩy mạnh việc tuyên truyền trong các trường học, đến phụ huynh, học sinh, trong tổ chức đoàn thể, hội để các đoàn viên, hội viên và nhân dân nắm bắt và tổ chức thực hiện. Nội dung tuyên truyền tập trung vào các quy tắc ATGT, văn hóa giao thông, gương người tốt, việc tốt trong thực hiện ATGT… Ban ATGT thị xã đã phát 200 quyển Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt tới các ngành thành viên Ban ATGT thị xã và UBND các xã, phường.

Đặc biệt, để nâng cao nhận thức, ý thức cho đối tượng đoàn viên thanh niên, học sinh khi tham gia giao thông, Công an thị xã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, Thị đoàn Nghĩa Lộ tổ chức hướng dẫn, tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại 2 nút đèn tín hiệu giao thông trên địa bàn thị xã với 120 lượt cán bộ và 60 đoàn viên tham gia; phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự ATGT đến hầu hết các trường trên địa bàn.

Bà Lò Thị Tuyết Dung - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã cho biết: “Phòng chỉ đạo 100% các đơn vị trường học kiện toàn ban chỉ đạo trật tự ATGT. Bên cạnh đó, thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình thông qua việc báo cáo hàng tháng của các liên đội, các nhà trường; đánh giá, rút kinh nghiệm, nhân rộng điển hình các đơn vị làm tốt; tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên và học sinh về quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; tổ chức cho 100% đoàn viên, thanh niên trong các trường ký cam kết không vi phạm trật tự ATGT và sẵn sàng tham gia các hoạt động giữ gìn trật tự ATGT; phối hợp giữa nhà trường với các đội thanh niên tình nguyện liên ngành trong công tác xử lý học sinh vi phạm ATGT, phối hợp với Thị đoàn Nghĩa Lộ xây dựng mô hình cổng trường ATGT ở 100% các đơn vị trường, từ đó nâng cao ý thức và trách nhiệm của học sinh khi tham gia giao thông”.

Các nhà trường trên địa bàn thị xã cũng thường xuyên tuyên truyền về ATGT dưới nhiều hình thức như trong chương trình phát thanh măng non, trong các giờ chào cờ đầu tuần, lồng ghép trong giờ giáo dục công dân, các tiết hoạt động ngoài giờ lên lớp; thi làm báo tường, báo ảnh, vẽ tranh liên quan đến chủ đề ATGT; phát thư ngỏ đến phụ huynh học sinh để tuyên truyền việc thực hiện bảo đảm trật tự ATGT. 

Mặt trận Tổ quốc va các tổ chức đoàn thể thị xã cũng vào cuộc mạnh mẽ trong tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của Ban ATGT thị xã về bảo đảm trật tự ATGT, lồng ghép với các nội dung Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; tổ chức tập huấn cho các hội, khu dân cư, thôn bản về Luật Giao thông đường bộ, những quy định xử phạt hành chính khi vi phạm pháp luật về ATGT...

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc các xã, phường phối hợp với các tổ chức thành viên cùng cấp tăng cường công tác giám sát trong việc xây dựng các công trình giao thông tại khu dân cư; vận động nhân dân phát hiện, đấu tranh với các hành vi vi phạm về bảo đảm trật tự ATGT. UBND các xã, phường tổ chức đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại cơ sở về công tác bảo đảm trật tự ATGT nông thôn; tổ chức cho các hộ dân ký cam kết với tổ dân phố, thôn, bản không vi phạm các quy định về ATGT, không lấn chiếm hành lang, vỉa hè làm ảnh hưởng đến trật tự ATGT...

Công tác tuyên truyền đã tác động tới ý thức của người dân khi tham gia giao thông, qua đó góp phần kiềm chế tai nạn giao thông trên địa bàn. Trong cả năm 2016, tình hình tai nạn giao thông trên địa bàn thị xã giảm trên cả ba tiêu chí: số vụ, số người chết, số người bị thương, với 5 vụ xảy ra, làm chết 1 người, 6 người bị thương (so với năm 2015, giảm 2 vụ, 3 người chết, 6 người bị thương).

Hiện, Ban ATGT thị xã đã triển khai các giải pháp bảo đảm ATGT trước, trong và sau tết Nguyên đán 2017. Trong đó, tập trung vào công tác tuyên truyền, ký cam kết không vi phạm ATGT giữa học sinh với các nhà trường; tuyên truyền không tham gia giao thông khi uống rượu bia quá chén; tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm để răn đe, giáo dục hạn chế tình trạng vi phạm ATGT... đem lại cho nhân dân những ngày tết bình an, hạnh phúc.

Hạnh Quyên

Các tin khác
Cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông Công an huyện Văn Yên tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ.

Để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên các tuyến đường dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông – trật tự (CSGT-TT), Công an huyện Văn Yên đã triển khai kế hoạch đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên phạm vi toàn huyện, trong đó tập trung tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường trọng điểm.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái tăng cường xử lý thanh thiếu niên vi phạm trật tự an toàn giao thông

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 3, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái đã phối hợp tuần tra, kiểm soát và xử lý 65 trường hợp học sinh vi phạm an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 70. Nhiều năm qua, người dân sinh sống trên Quốc lộ 70, đoạn qua xã Tân Hương, huyện Yên Bình luôn lo sợ mỗi khi tham gia giao thông trên tuyến đường chực chờ nguy cơ xảy ra tai nạn. Người dân mong sớm xử lý điểm đen giao thông trên Quốc lộ 70 Hiện trường một vụ tai nạn giao thông chết người mới xảy ra trên Quốc lộ 70, đoạn qua tỉnh Yên Bái. Ảnh: Người dân cung cấp

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu Yên Bái.

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II, năm 2024.

Ảnh minh họa: Báo điện tử Giao Thông

Tổng đài sẽ kết nối người dân trực tiếp với lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ qua số tổng đài 1900 8099.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục