Loong Xa mong ngóng một cây cầu

  • Cập nhật: Thứ tư, 8/11/2017 | 8:06:50 AM

YBĐT - Thôn Loong Xa, xã Vĩnh Lạc, huyện Lục Yên có gần 140 hộ gia đình sinh sống trên diện tích 300 ha, kéo dài 4 ki-lô-mét dọc theo con suối Biệc. Trong đó, hơn 60 hộ dân sống ở phía bên kia suối, mùa mưa bà con ở đây phải đóng bè hoặc mảng đi qua; chỉ cần một trận mưa lớn là bè, mảng của bà con lại trôi mất, có năm phải đóng đến 4 lần. 
 

Hàng ngày, người dân thôn Loong Xa vẫn qua suối trên chiếc bè tạm bợ, nguy hiểm.
Hàng ngày, người dân thôn Loong Xa vẫn qua suối trên chiếc bè tạm bợ, nguy hiểm.


Chưa hết, những lúc nước suối dâng lên do nước hồ Thác Bà dâng, khoảng cách hai bờ lên tới gần 60 mét, để đảm bảo an toàn, chính quyền xã phải cấm người dân qua lại. Vậy là, để sang được bờ bên kia đi làm, bà con phải đi đường vòng dài gần 8 ki-lô-mét.

Bà Hoàng Thị The cho biết: "Rất nhiều trường hợp bị nước cuốn trôi hàng hóa, đồ đạc, thậm chí xe máy, xe đạp… Cũng có người may mắn vớt lại được, cứu được mạng sống nhưng đã có 5 người mất mạng vì qua con suối này, trong đó có cả trẻ em”. 

Trước khó khăn của bà con ở thôn Loong Xa, hàng năm, chính quyền xã Vĩnh Lạc đều trích kinh phí hỗ trợ bà con làm bè, mảng nhưng vì nguồn kinh phí hạn hẹp nên cũng chỉ như muối bỏ bể.
 
Ông Lự Kim Vy – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cho biết: "Xã đã nhiều lần kiến nghị cấp trên, xin đầu tư xây cho thôn một cây cầu cứng và đã có đoàn đến khảo sát nhưng đến nay vẫn chưa thấy có động tĩnh gì. Chúng tôi tha thiết đề nghị các cấp xem xét đầu tư cho bà con một cây cầu dân sinh”. 

Chưa biết đến bao giờ thì người dân Loong Xa sẽ có cầu để đi, hàng ngày bà con vẫn đang đi qua chiếc bè tạm bợ và đối mặt với nguy hiểm, một chiếc cầu vững chãi là điều mà bà con ở đây đang từng ngày mong ngóng.

Mai Huyên (Đài TT – TH Lục Yên)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục