Yên Bái phấn đấu giảm tai nạn giao thông 5-10% cả 3 tiêu chí

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/1/2018 | 4:59:59 PM

YênBái - YBĐT - Chiều 24/1, Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh chủ trì Hội nghị.


Trong năm 2017, tình hình trật tự an toàn giao thông(ATGT) trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông (TNGT) giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Cụ thể, toàn tỉnh xảy ra 217 vụ tai nạn giao thông làm 53 người chết, 238 người bị thương; giảm 4 vụ, 4 người chết và 25 người bị thương so với năm 2016. 

Các địa phương có số người chết vì tai nạn giao thông giảm là: Mù Cang Chải, Trấn Yên, Văn Chấn và Văn Yên; riêng huyện Trạm Tấu không người chết vì TNGT. 

Để đạt được kết quả trên, trong năm các ngành, địa phương đã bám sát chỉ đâọ và kế hoạch của Ban ATGT tỉnh chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, tăng cường công tác tuyên truyền đảm bảo trật tự ATGT; tổ chức nhiều lượt tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, qua đó đã nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông và giảm thiểu TNGT trên địa bàn. 

Trong năm, Công an tỉnh Yên Bái tổ chức trên 10 nghìn ca tuần tra, kiểm soát, phát hiện trên 40.600 trường hợp vi phạm, tạm giữ gần 300 xe ô tô, gần 4.000 xe mô tô; phạt tiền gần 40 nghìn trường hợp với tổng số tiền trên 16,3 tỷ đồng. Các lực lượng chức năng của tỉnh và ban ATGT các địa phương đã kiểm tra 6.680 phương tiện, phát hiện và xử lý 242 trường hợp chở quá tải trọng, xử lý vi phạm gần 1,5 tỷ đồng…

Tại Hội nghị, đại diện các sở, ngành, địa phương đã tập trung thảo luận phân tích những nguyên nhân dẫn đến tình trạng TNGT tăng ở một số địa phương, đồng thời đề xuất các giải pháp để kiềm chế tai nạn giao thông trong thời gian tới.



Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban An toàn giao thông tỉnh chủ trì Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng biểu dương kết quả các cấp, các ngành đã đạt được trong công tác đảm bảo ATGT thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh, mặc dù  năm 2017, TNGT trên địa bàn tỉnh giảm ở 3 tiêu chí nhưng vẫn ở mức cao và chưa bền vững. Để đạt được mục tiêu phấn đấu giảm TNGT từ 5-10% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương so với năm 2017, các cấp, các ngành, địa phương phải tiếp tục nỗ lực, cố gắng thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương về công tác đảm bảo trật tự ATGT; khẩn trương xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT gắn với chủ đề năm 2018 "An toàn giao thông cho trẻ em”, tập trung vào đối tượng thanh thiếu niên. 

Tăng cường tuần tra, kiểm soát, ngăn chặn và kiềm chế tai nạn liên quan đến xe mô tô, xe gắn máy trên các tuyến đường nông thôn; mở các chuyên đề xử lý các hành vi vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, chở quá số người quy định; kiểm tra tải trọng và kích thước thành thùng của phương tiện vận tải đường bộ. Kiểm tra, rà soát việc chấp hành quy định về đăng kiểm phương tiện và cấp giấy phép lái xe. Kiểm tra, rà soát các điểm mất an toàn; tăng cường quản lý bảo trì, sửa chữa thường xuyên các công trình cầu, đường bộ, tổ chức cảnh giới tại các vị trí giao cắt đường bộ với đường sắt có nguy cơ xảy ra TNGT cao. Đẩy nhanh tiến độ giải tỏa hành lang ATGT; kiên quyết xử lý những trường hợp lấn chiếm, sử dụng trái phép vỉa hè, hành lang ATGT. Nghiên cứu xây dựng quy hoạch và triển khai các tuyến xe buýt trên địa bàn thành phố và các huyện lân cận. 

Tại Hội nghị, UBND tỉnh đã công bố Quyết định tặng bằng khen cho 25 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đảm bảo trật tự ATGT năm 2017.

Quyết Thắng

Các tin khác
Việc thu hồi giấy phép xe tập lái sẽ được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xe tập lái, thu hồi theo trình tự

Từ ngày 1.6.2024 tới đây, Thông tư mới do Chính phủ ban hành bổ sung một số trường hợp thu hồi giấy phép xe tập lái, trong đó có trường hợp cho tổ chức, cá nhân khác mượn sử dụng vào mục đích đào tạo lái xe.

Lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động của 1 xe hợp đồng limousine chở khách

Nghị định 41/2024 của Chính phủ vừa ban hành quy định: Đơn vị kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng lưu trữ hợp đồng vận chuyển kèm danh sách hành khách tối thiểu 3 năm.

Yêu cầu các sở địa phương chỉ đạo lực lượng thanh tra tăng cường kiểm tra, giám sát trên các tuyến đường xảy ra hiện tượng nhiều “xe dù, bến cóc”, xe quá tải.

Quy định mới về thủ tục cấp, thu hồi Giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe ô tô. Ảnh tư liệu, minh họa

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 41/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến quản lý hoạt động vận tải bằng xe ô tô, dịch vụ đào tạo lái xe ô tô và dịch vụ sát hạch lái xe.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục