Ban An toàn giao thông và Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Yên Bái ký kết chương trình phối hợp 2018 - 2022

  • Cập nhật: Thứ hai, 29/1/2018 | 6:57:10 PM

YênBái -

YBĐT - Chiều 29/1, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh và Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tổng kết chương trình phối hợp tuyên truyền, vận động "Phụ nữ tham gia bảo đảm ATGT vì hạnh phúc của mỗi gia đình” và ký kết chương trình phối hợp 2018 - 2022. 


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng và các thành viên Ban ATGT tỉnh chứng kiến lễ ký kết chương trình phối hợp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng và các thành viên Ban ATGT tỉnh chứng kiến lễ ký kết chương trình phối hợp.


Đồng chí Nguyễn Chiến Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó ban Thường trực Ban ATGT tỉnh dự và chủ trì.

Trong giai đoạn 2013 - 2017, việc thực hiện chương trình phối hợp giữa Ban ATGT tỉnh và Hội LHPN tỉnh về tuyên truyền, vận động "Phụ nữ tham gia bảo đảm ATGT vì hạnh phúc của mỗi gia đình” đã đạt được những kết quả đáng kể, tạo sự đồng bộ, thống nhất trong hoạt động phối hợp chỉ đạo thực hiện giữa 2 đơn vị. 

Hàng năm, Ban ATGT tỉnh cử cán bộ tham gia phối hợp tổ chức các hội thi tìm hiểu pháp luật về trật tự ATGT do Hội LHPN tỉnh tổ chức; cung cấp trên 3.000 cuốn tài liệu tuyên truyền về ATGT cho các cấp Hội. 

Hội LHPN tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp bảo đảm ATGT, trong đó tuyên truyền là giải pháp hàng đầu với đối tượng hội viên và chị em phụ nữ; hình thức đa dạng, phong phú như: tọa đàm, hội thi, sân khấu hóa… 

Nhờ đó, ý thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và người tham gia giao thông đã được nâng lên, đặc biệt là việc thực hiện các quy định về đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Chiến Thắng nhấn mạnh: vai trò của phụ nữ trong vận động, tuyên truyền gia đình, người thân chấp hành pháp luật ATGT là rất lớn. 

Đồng chí đề nghị, thời gian tới, Hội LHPN tỉnh cần tập trung tuyên truyền, vận động vào những đối tượng và thời gian cụ thể; căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương để có những đánh giá và đưa ra giải pháp cụ thể; mạnh dạn đề xuất các nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong bảo đảm trật tự ATGT. Văn phòng Ban ATGT tỉnh cần có những kiến nghị, đề xuất riêng trong bảo đảm ATGT gắn với phụ nữ…

Kết thúc Hội nghị, lãnh đạo Ban ATGT tỉnh và Hội LHPN tỉnh đã ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền, vận động "Phụ nữ tham gia bảo đảm ATGT vì hạnh phúc của mỗi gia đình” giai đoạn 2018 - 2022.  

Hùng Cường

Các tin khác
Hiện trường vụ tai nạn sáng 28/3.

Va chạm với xe tải chạy cùng chiều trên quốc lộ 1, ôtô bán tải chở 5 người xoay nửa vòng tròn rồi lật nghiêng giữa đường, sáng 28/3.

Lực lượng CSGT tăng cường kiểm soát vi phạm nồng độ cồn, tạo chuyển biến ý thức của người tham gia giao thông.

Giờ đây các tài xế trên địa bàn tỉnh Yên Bái dường như đã quá quen thuộc với việc lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh dừng xe, yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn khi tham gia giao thông.

Cảnh sát giao thông tỉnh Yên Bái tiến hành lập biên bản, xử lý sự việc.

Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) đường bộ số 1, Phòng CSGT, Công an tỉnh Yên Bái vừa xử lý trường hợp học sinh điều khiển xe mô tô lạng lách trên quốc lộ 70.

Vụ tai nạn giao thông trên đèo Tằng Quái khiến lái xe kẹt cứng trong cabin. Ảnh: Người dân cung cấp

Một vụ tai nạn giao thông lật xe tải xảy ra trên đèo Tằng Quái thuộc huyện Mường Ảng, tỉnh Điện Biên khiến tài xế bị kẹt cứng trong cabin.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục