Xe container húc xe biển xanh vỡ nát trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

  • Cập nhật: Thứ tư, 4/4/2018 | 7:36:22 AM

Ngày 3-4, tại Km 48+200 trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, thuộc thôn Yên Mỹ, xã Tứ Yên, huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc, đã xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe container BKS 15C-147.08, kéo rơ-mooc BKS 15R - 081.67 với xe biển xanh công vụ biển kiểm soát tỉnh Phú Thọ.

Xe ô tô con bị vỡ nát sau vụ tai nạn.
Xe ô tô con bị vỡ nát sau vụ tai nạn.

Rất may, vụ tai nạn trên không gây thương vong về người.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, chiếc xe biển xanh đang trong trạng thái dừng, thực hiện nhiệm vụ. Xe đang bật đèn chớp và đèn cảnh báo, trên xe có hai người. Cùng lúc này, chiếc xe container lao tới đâm vào xe con từ phía sau. Cú đâm mạnh khiến xe con hư hỏng nặng và xoay 180 độ, sau đó xe container tiếp tục đâm vào hàng rào hộ lan và lao xuống taluy.

Tại hiện trường, chiếc xe hiệu Corola Altis, hãng Toyota, mang biển xanh bị hư hỏng nặng. Toàn bộ phần đầu xe và đuôi xe bị biến dạng, một lốp trước bên phải và lốp sau bên trái bị nổ, đầu xe theo hướng Lào Cai - Hà Nội.

Cách đó khoảng 50 m, hàng rào hộ lan của đường cao tốc bị xe container húc đổ, lao xuống ta luy và rơi xuống ruộng lúa, nhưng không bị lật. Địa điểm xảy ra vụ tai nạn gần cầu Sông Lô, cách đó đã có biển báo tốc độ qua cầu là tối đa là 80 km/h.

Một trong ba người trên xe container cho biết, nguyên nhân là do một xe khác đi đằng trước bất ngờ đánh lái sang trái để tránh chiếc xe con trên, nên lái xe container bị khuất tầm nhìn và bị bất ngờ, không kịp tránh và xảy ra sự việc đáng tiếc.


Xe container lao xuống ruộng sau khi gây tai nạn.
 
Nhận được thông tin, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng đã có mặt để giải quyết vụ việc và điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.
 
(Theo HNMO)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục