Cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/4/2018 | 2:32:41 PM

Thực hiện Điện của Bộ Công an về bảo đảm an ninh, trật tự trong Quý II/2018, Cục Cảnh sát giao thông yêu cầu phòng cảnh sát giao thông công an các đơn vị, địa phương mở đợt cao điểm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội, nhất là dịp trước, trong và sau lễ 30/4 - 1/5.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa


Thời gian thực hiện cao điểm từ ngày 16/4/2018 đến 15/5/2018. 

Các đơn vị, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông, tập trung xử lý các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông; xử lý các hành vi vi phạm trên các tuyến đường sắt và đường thủy nội địa.

Cùng với đó, yêu cầu các địa phương bố trí hiệu quả, khoa học trong công tác tuần tra kiểm soát, xử lý có trọng tâm, trọng điểm nhất là những "điểm đen" thường xảy ra tai nạn giao thông để kéo giảm đến mức thấp nhất số vụ, số người tử vong và bị thương do tai nạn giao thông. Kịp thời phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn, bắt giữ các loại tội phạm, buôn lậu trên các tuyến giao thông; ngăn chặn tình trạng khai thác tài nguyên trái phép trên đường thuỷ nội địa.

Đồng thời, bố trí khép kín địa bàn trong công tác tuần tra kiểm soát nhằm phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng xe ô tô, phương tiện thuỷ nhồi nhét, chở quá số người quy định, chở hàng quá khổ, quá tải gây mất an toàn giao thông và hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn giao thông.

Lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, nhất là các doanh nghiệp vận tải, đội ngũ lái xe nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, chấp hành nghiêm các quy định bảo đảm an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng.
 
(Theo chinhphu.vn)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục