Vụ tai nạn 13 người chết ở Lai Châu: Tài xế xe bồn thao tác sai kỹ thuật

  • Cập nhật: Thứ năm, 20/9/2018 | 9:09:39 AM

Công an tỉnh Lai Châu xác định nguyên nhân vụ tai nạn làm 13 người chết xảy ra tại huyện Tam Đường (Lai Châu) vào sáng 15/9 là do tài xế xe bồn khi xuống dốc đã thao tác sai kỹ thuật dẫn đến phanh mất hiệu lực.

Lực lượng chức năng cẩu xe gặp nạn ra khỏi hiện trường.
Lực lượng chức năng cẩu xe gặp nạn ra khỏi hiện trường.

Cụ thể, theo Đại tá Nguyễn Văn Luy - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Lai Châu), nguyên nhân của vụ tai nạn nói trên được cơ quan điều tra xác định do tài xế xe bồn khi xuống dốc đã thao tác sai kỹ thuật dẫn đến phanh mất hiệu lực. Khi khám nghiệm xe bồn, cơ quan điều tra cho biết, số xe bồn đang ở 0 (mo) và cần số đang ở số 8 (chưa vào số).

Về tốc độ xe bồn vào thời điểm gặp nạn, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, xe bồn chạy quá tốc độ quy định (thiết bị giám sát hành trình của Tổng cục đường bộ thông báo tốc độ xe bồn lúc 9h10 ngày 15/9 là 109km/h).

Trước đó, khoảng 9h sáng 15/9, tại km 57+400 trên quốc lộ 4D thuộc địa phận bản Tiên Bình (thị trấn huyện Tam Đường) xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ôtô tải (loại xe bồn chở bê tông) và xe ôtô khách.

Cụ thể, vào thời điểm trên, xe ôtô tải biển kiểm soát 24C - 06376 của Công ty Vận tải Hoành Sơn (tỉnh Lào Cai) do anh Lò A Liệu (SN 1985) trú tại xã Trinh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai va chạm với xe ôtô khách biển kiểm soát 25B-000.88 của Doanh nghiệp Tư nhân Ngọc Kông (thành phố Lai Châu) do anh Nguyễn Văn Hảo (SN 1979, trú tại xã Hồng Thu, huyện Sìn Hồ) điều khiển cùng di chuyển theo hướng thành phố Lai Châu đến huyện Tam Đường.

Hậu quả, vụ tai nạn đã làm 13 người chết và 3 người bị thương. Lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Lai Châu cho biết, thời điểm xe khách (loại xe 16 chỗ ngồi) gặp nạn trên xe có 15 người (gồm cả lái xe), xe bồn có 1 người (lái xe). Cả lái xe bồn và xe khách đều tử vong trong vụ tai nạn.

Ngày 17/9, Thiếu tướng Lê Văn Bảy - Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lai Châu đã ra quyết định khởi tố vụ án xe bồn lao vào xe khách làm 13 người chết, 3 người bị thương vong xảy ra trên quốc lộ 4D, thuộc địa phận thị trấn Tam Đường (Tam Đường - Lai Châu) vào sáng 15/9.

Thượng tá Phạm Hải Đăng - Trưởng phòng tham mưu công an tỉnh Lai Châu cho biết thêm, mặc dù 2 tài xế đã chết nhưng việc khởi tố mở rộng, truy cứu trách nhiệm của những người có liên quan (nếu có) là cần thiết.
 
(Theo Dân Trí)

Các tin khác
Các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Các y, bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum đang tích cực cứu chữa các nạn nhân trong vụ tai nạn trên Quốc lộ 24 khiến 1 người chết, 24 người bị thương.

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4-01/5 và cao điểm du lịch hè 2024 - Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu có phương án điều tiết, phân luồng giao thông hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 và nghỉ hè 2024.

Cao tốc Mai Sơn- Quốc lộ 45 được đưa vào khai thác từ 30/4/2023.

Thủ tướng yêu cầu tổ chức các điểm dừng nghỉ tạm thời dọc các tuyến cao tốc chưa có trạm dừng nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Ảnh minh họa.

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi các cơ quan, đơn vị và các tổ chức, cá nhân có liên quan trong toàn ngành giao thông vận tải về việc tăng cường các giải pháp phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục